Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 1 (2,0 điểm) Từ văn bản ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ...
Câu hỏi :

Ai làm giúp mình với ạ

image

Câu 1 (2,0 điểm) Từ văn bản ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trả lời câu hỏi: Sự ngông nghênh của tuổi trẻ khiến con người dễ

Lời giải 1 :

Tuổi trẻ là tuổi của đam mê, tuổi của ước mơ, của hoài bão. Nhưng tuổi trẻ cũng là tuổi của sự bồng bột, ngông nghênh. Sự ngông nghênh đó sẽ làm cho chúng ta bỏ lỡ rất nhiều điều trong cuộc sống. Đúng là tuổi trẻ được quyền được ngông nghênh được sống là chính mình, làm những điều mình thích mà không hề bị trói buộc bởi những điều gì đó. Mỗi chúng ta đều biết mình đang ở trong thời điểm quan trọng của cuộc đời, còn gọi là thời điểm bản lề, hình thành tính cách và thói quen có thể dẫn mình đến mấy chục năm thành bại của đời người. Nên giai đoạn này, thật sự cần phải biết cống hiến sức trí, quằn mình ra cho cuộc đời mài giũa trước khi có thể tự mình tỏa sáng. Chính sự ngông đó cũng có thể là con dao hai lưỡi khiến cho bạn mất đi, tuột mất nhiều điều trong cuộc sống sau này mà khi nghĩ lại bạn sẽ thấy tiếc nuối. Đó chính là những người xung quanh, những điều nhỏ nhặt mà bạn đã quên đi sự hiện hữu của nó. Hãy sống ngông theo cách của bạn nhưng nhưng với đầy đủ sự khôn ngoan của mình và sống có mục đích.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK