Trang chủ GDCD Lớp 8 Phát hiện cửa hàng của bà K sử dụng các chất độc hại trong quá trình chế biến và bảo...
Câu hỏi :

Phát hiện cửa hàng của bà K sử dụng các chất độc hại trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng, bạn P định báo lên các cơ quan có thẩm quyền thì người thân khuyên không nên làm như vậy, vì việc đó không liên quan đến mình. P có phần lưỡng lự không biết mình nên làm gì. Em hãy nhận xét cách ứng xử của các bạn học sinh trong mỗi trường hợp và tình huống trên. bạn P trong tình huống trên?

Lời giải 1 :

     Trong tình huống trên, bạn P đang đứng trước một quyết định khó khăn. Nhận xét về cách ứng xử của bạn P, ta có thể nói rằng bạn P đang phân vân giữa việc tuân thủ nguyên tắc đạo đức và quan điểm cá nhân. Bạn P có thể đang lo lắng về hậu quả tiêu cực có thể xảy ra nếu báo cáo cửa hàng của bà K, như mất công việc, bị đối xử không công bằng hoặc gặp phản ứng tiêu cực từ người thân. Tuy nhiên, bạn P cũng có thể cảm thấy áp lực đạo đức và trách nhiệm của mình đối với sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng. Bạn P cần suy nghĩ kỹ và xem xét các yếu tố khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

                                                         #NPthanh 

Lời giải 2 :

Theo em suy nghĩ thì tình huống trên bạn P nên suy nghĩ thêm và báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền quyết định. Vì việc này rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của bà K

#progamingsang

Mong admin (mod) không quét nhầm nữa ạ!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK