Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2. Vận dụng kiến thức của bài 5 Bảo tồn di sản văn hóa, em hãy nhận xét hành...
Câu hỏi :

Câu 2. Vận dụng kiến thức của bài 5 Bảo tồn di sản văn hóa, em hãy nhận xét hành vi của các bạn sau a/ Mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử, H thường khắc tên mình lên tượng đài, bức tượng .... để đánh dấu những nơi mình đã tới. b/ T nhắc nhỡ các bạn trong xóm không nên chăn thả gia súc trong khu di tích lịch sữ. c/ Cuối tuần M thường rủ các bạn đến nhà Bác K một nghệ nhân hát chèo để học hát.

Lời giải 1 :

Câu 2. Vận dụng kiến thức của bài 5 Bảo tồn di sản văn hóa, em hãy nhận xét hành vi của các bạn sau a/ Mỗi khi đi tham quan các di tích lịch sử, H thường khắc tên mình lên tượng đài, bức tượng .... để đánh dấu những nơi mình đã tới.

`->` Việc làm của `H` là sai vì nếu như khắc tên vào tượng đài thì sẽ làm bẩn di tích lịch sử và bị đền tiền với mức giá quá cao.

b/ T nhắc nhỡ các bạn trong xóm không nên chăn thả gia súc trong khu di tích lịch sữ.

`->` Việc làm của `T` là đúng vì `T` có nhắc nhở các bạn không nên chăn thả gia súc trong khu di tích lịch sử

c/ Cuối tuần M thường rủ các bạn đến nhà Bác K một nghệ nhân hát chèo để học hát.

`->` Việc làm của `M` là đúng vì `M` rủ các bạn đi học hát để tìm hiểu nghề hát chèo

Lời giải 2 :

- Hành vi của H sai , vì H đang góp phần phá hoại các khu di tích lịch sử và vi phạm pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa, đó là những việc làm ảnh hưởng đến các di tích văn hóa và làm mất đi bản chất của chúng.

- Hành vi của T đúng, vì T đã góp phần bảo vệ, giữ gìn di sản văn hóa sạch đẹp và T đã biết bảo tồn di sản văn hóa.

- Hành vi của M đúng, vì M đã góp phần giữ gìn di sản văn hóa, phát triển làn điệu hát chèo của quê hương 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK