Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 4. Tình huống: Để chuẩn bị cho đợt kiểm tra học kỳ I đạt kết quả cao, các thầy...
Câu hỏi :

Câu 4. Tình huống: Để chuẩn bị cho đợt kiểm tra học kỳ I đạt kết quả cao, các thầy cô giáo đã ra đề cương ôn tập và yêu cầu học sinh của lớp nghiên cứu, xây dựng đáp án cho các môn học để hiểu và nắm vững kiến thức. Thấy vậy H đưa ra sáng kiến là chúng ta phải hợp tác bằng cách chia cho mỗi bạn làm đề một môn, sau đó gộp lại để nộp cho thầy cô. H giải thích như vậy vừa nhanh mà ai cũng có sản phẩm để nộp cho thầy cô giáo. - Em có đồng tình với cách giải quyết của H không? Vì sao? - Nếu là bạn cùng lớp, khi nghe H bàn như vậy em sẽ làm gì? P/S:Có ai ở Hà Giang không?

Lời giải 1 :

`-` Không đồng tình với ý kiến của $\rm H$.

`->` Chúng ta phải có trách nhiệm trong việc ôn thi, vi việc thi cử rất quan trọng, nó quyết định tương lai sau này của chúng ta. Hơn nữa, những môn phụ khác nếu đạt được điểm cao thì có thể kéo điểm của những môn chính. Do đó, chúng ta cần phải ôn tập tất cả các môn để đạt được điểm tốt nhất có thể. Và chính $\rm H$ cùng các bạn cũng phải làm hết đề cương của tất cả các môn, như vậy mới gọi là học tập có chất lượng, hiệu quả. Còn hành vi của $\rm H$ là gian lận, là không trung thực, lười biếng.

`-` Khi nghe $\rm H$ bàn như vậy em sẽ:

`->` Khuyên $\rm H$ không nên làm kiểu đối phó với thầy cô mà hãy làm đầy đủ đề cương, vì đề cương là để cho chúng ta ôn tập. Nếu $\rm H$ cố tình làm vậy thì công sức sẽ thuộc về các bạn khác, lúc đó $\rm H$ sẽ không có gì trong tay cả.

GDCD #60

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK