Trang chủ GDCD Lớp 8 H là một học sinh có tứ chất thông minh,tiếp thu bài tương đối nhanh.Khi nhà trường phát đề cương...
Câu hỏi :

H là một học sinh có tứ chất thông minh,tiếp thu bài tương đối nhanh.Khi nhà trường phát đề cương ôn tập,các bạn trong lớp đều tập trung chuẩn bị từ sớm.H thì không mà bảo với các bạn:"Khi nào gần đến ngày thì chỉ cần đọc một chút,có phương pháp học sáng tạo rồi thì lô gì không thì được".Em có ý kiến như thế nào về suy nghĩ của H? ( GIÚP MÌNH VỚI MÌNH CẢM ƠN NHIỀUU^^)

Lời giải 1 :

Cách suy nghĩ của H là không đúng. Vì để chuẩn bị cho môn thì cần ôn bài từ sớm, dù cho có học nhanh đến đâu thì cũng không nên làm vậy. Hơn nữa, ngay cả khi H có thể làm vậy thì cũng ko nên nói vậy vì có thể các bạn không được học nhanh như H, nghe vậy nếu các bạn học theo H thì sẽ ko hay.

Lời giải 2 :

`-` Không đồng ý.

`->` Đó là hành vi chủ quan, lười biếng, là một thói quen rất xấu đáng chê trách. Cho dù thông minh đến cỡ nào nhưng chắc chắn H vẫn sẽ mắc phải những sơ hở không đáng có. 

`->` H đang khinh thường các bạn khác, cho rằng mình là giỏi nhất chẳng cần phải học. Thay vì chỉ biết sáng tạo trong phương pháp học tập thì H cũng nên rèn luyện lại những phương pháp học đơn giản nhất để không mắc phải sai lầm trong kì thi.

GDCD #61

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK