Trang chủ GDCD Lớp 8 khi thấy người thân trong gia đình em làm điều trái pháp luật .em sẽ xử lí tình huống này...
Câu hỏi :

khi thấy người thân trong gia đình em làm điều trái pháp luật .em sẽ xử lí tình huống này như thế nào ( trả lời khoa học và cụ thể giúp ạ )

Lời giải 1 :

Khi thấy gia đình em làm điều trái pháp luật có các biện pháp như sau

1.Cảnh giác trước người thân trong gia đình

2.Nếu lo lắng , hãy trấn an bản thân , theo dõi nếu hành vi của người thân trong gia đình em nếu cảm thấy nó vượt quá mức , gọi ngay cho cảnh sát địa phương .

3.Nếu người thân em là bố , mẹ hãy nói với người lớn tuổi về chuyện này như Bác , ông , bà ...v....v...

4. Trước một tình huống làm điều trái pháp luật , hãy bình tĩnh và xử lí thật dứt khoát , nếu người thân gia đình chưa vượt quá giới hạn của vụ việc , hãy khuyên nhủ với người thân về việc dừng lại việc đó

Lời giải 2 :

Cảnh giác với họ, nếu cần thiết thì hãy gọi cảnh sát để bảo vệ bản thân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK