Trang chủ GDCD Lớp 7 Sắp đến là kiểm tra cuối học kỳ 1 của lớp 7A, tất cả các bạn đều hứa với giáo...
Câu hỏi :

Sắp đến là kiểm tra cuối học kỳ 1 của lớp 7A, tất cả các bạn đều hứa với giáo viên chủ nhiệm sẽ đạt kết quả cao trong kì kiểm tra cuối kì. H là một học sinh lớp 7A. H không chỉ không học bài chuẩn bị cho kì kiểm tra cuối kì mà H còn trốn học đi chơi. a) Theo em, hành vi của H là giữ chữ tín hay không giữa chữ tín? Vì sao? b) Nếu em là H em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) Theo em, hành vi của H là không giữ chữ tín vì cả lớp ( trong đó có H ) đã cùng hứa với cô nhưng riêng H lại thất hứa, không làm theo lời hứa. Như vậy, không những làm mất chữ tin của mình mà H còn làm mất chữ tín của các bạn với GVCN

b) Nếu là H em sẽ xin lỗi GVCN và các bạn, tiếp theo em sẽ cố gắng hết sức học bài chuẩn bị cho kì kiểm tra cuối kì và sẽ không trốn học nữa.

∞ ɑnɪmepɔst ∞

Lời giải 2 :

`a` việc làm của H là không giữ chữ tín vì H đã không chăm chỉ học bài để đạt điểm cao ở cuối kì

`b` nếu em là H thì em sẽ quay về nhà và học hành thật chỉnh chu và cố gắng để đạt điểm cao ở cuối kì

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK