Trang chủ GDCD Lớp 7 Bác Ba là chủ một tiệm tạp hóa lâu năm, được mọi người tin tưởng, kính nể. Thứ bảy tuần...
Câu hỏi :

Bác Ba là chủ một tiệm tạp hóa lâu năm, được mọi người tin tưởng, kính nể. Thứ bảy tuần trước, cô tiếp thị bánh mì ngọt xuống giao hàng cho bác Ba. Trong đó, có 10 ổ bánh mì ngọt sắp hết hạn, cô tiếp thị bảo bác Ba hãy lấy với giá rẻ, bán ra sẽ lời nhiều. Bác Ba vì ham lời nên đã đồng ý lấy 10 ổ bánh mì sắp hết hạn trên. a) Theo em, hành vi của bác Ba như thế đúng hay sai? Vì sao? b) Nếu em là bác Ba em sẽ trả lời cô tiếp thị như thế nào

Lời giải 1 :

`a` hành vi trên của bác `ba` là sai vì nó sẽ ảnh hưởng nặng đến sức khỏe của người tiêu dùng

`b` nếu em là bác em sẽ nói: "đừng vì tiền mà đánh mất danh lợi của mình, tôi sẽ không làm việc đó đâu"

Lời giải 2 :

Bác Ba là chủ một tiệm tạp hóa lâu năm, được mọi người tin tưởng, kính nể. Thứ bảy tuần trước, cô tiếp thị bánh mì ngọt xuống giao hàng cho bác Ba. Trong đó, có 10 ổ bánh mì ngọt sắp hết hạn, cô tiếp thị bảo bác Ba hãy lấy với giá rẻ, bán ra sẽ lời nhiều. Bác Ba vì ham lời nên đã đồng ý lấy 10 ổ bánh mì sắp hết hạn trên.

a) Theo em, hành vi của bác Ba như thế đúng hay sai? Vì sao?

`->` Hành vi của bác Ba như thế là sai. Nếu như bác lấy 10 ổ bánh mì sắp hết hạn thì khi hết hạn rồi mà bác vẫn bán thì sẽ làm cho khách hàng mất lòng tin và tạp hóa của bác Ba sẽ bị giảm độ uy tín nghiêm trọng.

b) Nếu em là bác Ba em sẽ trả lời cô tiếp thị như thế nào

`->` Em sẽ nói với cô tiếp thị là không mua vì nó đã hết hạn rồi nên không mua nữa. Nếu không sẽ làm mất uy tín của tạp hóa của tôi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK