Trang chủ GDCD Lớp 8 Hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6) tổ dân phố phát động người dân tham gia dọn vệ sinh...
Câu hỏi :

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6) tổ dân phố phát động người dân tham gia dọn vệ sinh khu dân cư vào các sáng thứ 7.Ông T nhắc nhở con cháu ra quét đường.Con gái ông T chị K bảo là '' Nhà mình đã nộp phí vệ sinh cho tổ dân phố rồi thì việc gì phải ra ngoài quét nữa,mình không vứt rác ra đường là được rồi''Em nhận xét như thế nào về ý kiến của chị K,Nếu em là người trong gia đình ông T, em sẽ nói gì với chị K

Lời giải 1 :

Ý kiến của chị K có thể hiểu được, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của vấn đề. Dọn vệ sinh không chỉ liên quan đến việc không vứt rác ra đường, mà còn bao gồm việc duy trì sạch sẽ và an ninh môi trường xung quanh khu dân cư.

Nếu tôi là người trong gia đình ông T, tôi có thể giải thích với chị K rằng việc dọn vệ sinh không chỉ là trách nhiệm cá nhân mà còn là sự đóng góp tích cực cho cộng đồng. Dù đã đóng góp phí vệ sinh, việc ra ngoài quét đường không chỉ giúp bảo vệ môi trường sống tốt hơn mà còn thể hiện sự tôn trọng và chung tay xây dựng môi trường sạch đẹp cho cả khu phố. Đôi khi, việc thực hiện những công việc nhỏ như vệ sinh xung quanh nhà cửa cũng góp phần tạo ra không gian sống tốt hơn cho chính mình và mọi người.

Lời giải 2 :

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6) tổ dân phố phát động người dân tham gia dọn vệ sinh khu dân cư vào các sáng thứ 7. Ông T nhắc nhở con cháu ra quét đường. Con gái ông T chị K bảo là '' Nhà mình đã nộp phí vệ sinh cho tổ dân phố rồi thì việc gì phải ra ngoài quét nữa,mình không vứt rác ra đường là được rồi''

a) Em nhận xét như thế nào về ý kiến của chị K

`->` Ý kiến của chị `K` là sai dù chúng ta nộp phí vệ sinh cho tổ dân phố rồi nhưng mà chúng ta phải ra quét phụ cùng mọi người để góp phần giữ gìn tươi đẹp hơn tổ dân phố của mình

b) Nếu em là người trong gia đình ông T, em sẽ nói gì với chị K

`->` Em sẽ nói với chị `K` là dù đã nộp phí vệ sinh cho tổ dân phố rồi nhưng mà chúng ta phải ra đó phụ giúp mọi nguời dọn `vệ` `sinh` để góp phần làm nên sạch đẹp cho tổ dân phố mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK