Trang chủ GDCD Lớp 7 Khi căng thẳng tâm lý cơ thể thường có những biểu hiện như nào? Vì sao con người lại bị...
Câu hỏi :

Khi căng thẳng tâm lý cơ thể thường có những biểu hiện như nào? Vì sao con người lại bị căng thẳng tâm lý? Em sẽ làm gì khi sắp đến kỳ kiểm tra mà bài tập thì quá nhiều, không có đủ thời gian để hoàn thành nên rất căng thẳng, lo ăn, mất ngủ?

Lời giải 1 :

− Khi căng thẳng tâm lý cơ thể thường có những biểu hiện: mệt mỏi,thiếu tập trung, buồn bực, dễ cau gắt , hoa mắt, chóng mặt, hay lo lắng...

Con người bị căng thẳng tâm lý vì phải chịu áp lực về mặt thể chất, tinh thần. Các tình huống thường gây căng thẳng như: bị tẩy chay, bắt nạt, bị xa lánh,kết quả học tập, thi cử không như mong muốn, áp lực học tập, sức khỏe có vấn đề,...

Khi sắp đến kỳ kiểm tra mà bài tập thì quá nhiều, không có đủ thời gian để hoàn thành chúng ta cần phải bình tĩnh, lập thời gian biểu cụ thể, hợp lí và thực hiện thời gian biểu đó. Đồng thời cần có chế độ ăn uống phù hợp, ngủ đúng và đủ giờ để cơ thể khỏe mạnh cũng như giảm bớt căng thẳng, lo âu.

 

Lời giải 2 :

Khi căng thẳng tâm lý cơ thể thường có những biểu hiện như nào?

`->` Có những biểu hiện như: đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt,.........

Vì sao con người lại bị căng thẳng tâm lý?

`->` Con người gặp những trường hợp dẫn đến căng thẳng như: Bài tập bị giao quá nhiều, bị bạn bè chê cười, bị bắt nạt, bài kiểm tra quá khó, điểm cuối kì không như mong muốn,v.v

Em sẽ làm gì khi sắp đến kỳ kiểm tra mà bài tập thì quá nhiều, không có đủ thời gian để hoàn thành nên rất căng thẳng, lo ăn, mất ngủ?

`->` Chúng ta không nên quá lo lắng, chúng ta hãy bình tĩnh, lập thời gian biểu 1 cách hợp lí, khoa học. Chúng ta nên ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc để không nghĩ những thứ tiêu cực đó.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK