Trang chủ GDCD Lớp 9 Theo em, việc nghiện game có phải biểu hiện của việc thiếu tự chủ không? Vì sao? câu hỏi 6553632
Câu hỏi :

Theo em, việc nghiện game có phải biểu hiện của việc thiếu tự chủ không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Theo em, việc nghiện game có là biểu hiện của việc thiếu tự chủ vì chúng ta sẽ thường dành nhiều thời gian vào việc chơi game, bỏ qua các hoạt động khác trong cuộc sống hàng ngày như học tập, lao động, vui chơi thể thao hay giao tiếp với xã hội.  Điều này cho thấy chúng ta không có khả năng tự điều chỉnh và kiểm soát việc chơi game của mình khiến chúng ta học hành sa sút, bị điểm kém, mắt dễ bị cận do tiếp xuc nhiều với máy tính, cơ thể phát triển chậm, dễ nghiện game và tham gia vào các con đường xấu như nợ nần, trộm cướp,...

Lời giải 2 :

Theo em, việc " nghiện game " cũng là biểu hiện của việc thiếu tự chủ 

Vì thay vì học hỏi kiến thức ngoài xã hội, thì chúng ta cứ cắm đầu cắm cổ vào chơi game mà không quan tâm gì đến xã hội hiện nay. Chơi game quá 180'p một ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe từ thể chất tới tinh thần, chơi game để giải trí sau giờ học thì được nhưng không được quá ham mê vào các trò chơi điện tử. Thay vào việc chơi game, chúng ta có thể dành thời gian đó để đọc sách, làm bài tập, thể dục thể thao,v.v sẽ tốt hơn việc ở nhà chơi game. Hiện nay, có rất nhiều bạn học sinh trẻ tuổi vì quá ham mê các trò chơi điện tử dẫn đến việc " ăn cắp tiền bố mẹ, ảo tưởng, tự kỉ, trầm tính,.." và còn xảy ra cả các hiện tượng " ảo game " khiến cho xảy ra các vụ việc như " đánh nhau, cầm dao chọc phá,v.v " làm ảnh hưởng đến xã hội và mọi người nói chung. 

=> Nghiện Game là biểu hiện của việc thiếu tự chủ, cần phải loại bỏ ngay !

#Zinko28082010 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK