Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC – HIỆU (3 điểm) Đề 1: Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới:...
Câu hỏi :

ai giúp em giải hộ với ạ

image

I. ĐỌC – HIỆU (3 điểm) Đề 1: Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới: Lòng khiêm tốn có thể được coi là một bản tính căn bản cho con người trong ng

Lời giải 1 :

Câu 1

PTBĐ:TS + MT + BC

Lời giải 2 :

Câu 1:

PTBĐ chính là : nghị luận

Câu 2:

BPTT : liệt kê 

+Người có tính khiêm tốn thường hay tự cho mình là kém, còn phải phấn đấu thêm, trau dồi thêm, cần được trao đổi, học hỏi nhiều thêm nữa.

+ Người có tính khiêm tốn không bao giờ chịu chấp nhận sự thành công của cá nhân mình trong hoàn cảnh hiện tại, lúc nào cũng cho sự thành công của mình là tầm thường, không đáng kể, luôn luôn tìm cách để học hỏi thêm nữa.

Tác dụng : nêu rõ những đặc điểm có ở những người khiêm tốn . Từ đó đưa ra những lí lẽ thuyết phục người đọc , người nghe cần sống khiêm tốn

Câu 3:

Câu nói trên nhằm khẳng định ý nghĩa của sự khiêm tốn . Khiêm tốn là một sự khẳng định nhân cách và giá trị của bản thân . Khẳng định bản thân là một người biết học hỏi , biết nỗ lực ,có chính kiến và mục tiêu.

Câu 4:

 Theo em , khiêm tốn luôn luôn tìm cách để học thêm nữa vì : với người khiêm tốt họ sẽ không bao giờ hài lòng với những điều đã học . Người khiêm tốn luôn thấy bản thân chưa học , lĩnh hội đủ kiến thức , cảm thấy bản thân còn những thiếu sót , điểm yếu cần sửa đổi . Cuối cùng là cảm thấy bản thân cần phải học và biết nhiều hơn , nhiều hơn nữa . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK