Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ngắn(12-15 câu) về nghị luận xã hội trò chơi điện tử . (Y/C:kh chép gg , hay,viết...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn(12-15 câu) về nghị luận xã hội trò chơi điện tử . (Y/C:kh chép gg , hay,viết được hãy viết )

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

       Ngày nay , Internet càng ngày càng phát triển , nhiều gia đình đã mua đọc cho bản thân , con cái những thiết bị di động riêng gây nên nhiều hiện tương nghiện điện thoại quá mức . Ngoài ra , còn có các trò chơi điện tự đang được nổi tiếng , nhiều bạn trẻ đã chú tâ tớ nó và có ý định bỏ bê việc học . Vậy trò chơi điện tử là gì ? Trò chơi điện tử là một trò chơi sử dụng các thiết bị điện tử để tạo ra một hệ thống tương tác mà người chơi được trải nghiệm . Các trò chơi điện tử cũng có nhiều lợi ích , chúng giúp con người giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi cần được nghỉ ngơi , thư giãn đầu óc . Chúng ta có thể sử dụng trò chơi điện tử như một hình thức giải trí , giảm căng thẳng . Còn có nhiều trò chơi đòi hỏi kĩ năng cao , người chươi cần khéo léo , tư duy logic cải thiện được những lợi ích như suy nghĩ , phản xạ nhanh nhẹn và tốt hơn . Nhưng nếu chúng ta "lạm dụng" nó quá mức sẽ tạo ra các tác hại lớn với người sử dụng . Đối với học sinh, nghiện trò chơi điện tử sẽ khiến sa sút học hành , nhiều bạn học sinh thường thức khuya cày game nên cảm thấy việc học nhàm chán , không nhớ nhiều kiến thức hay trong lớp học đầu óc không tỉnh táo . Nếu chơi game nhiều khiến sức khỏe kém , thịc lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng phải đeo những cặp kính dày rất bất tiện . Ngay trường tôi đã có em học sinh lớp 6 thôi nhưng đã phải đeo những cặp kính dày cộp rồi , em phải thi lại nhiều môn thậm chí có thể ở lại lớp . Nhưng nếu chúng ta có nhiều biện pháp tốt hay biết sắp xếp thời gian chơi đúng cách đúng đắn sẽ giảm tải nguy cơ hay các tác hại xấu . Hãy để chúng ta sau này , mỗi khi nhắc đến trò chơi điện tử sẽ mang một thái độ tích cực chứ không phải là tạo ra những tệ nạn xã hội khác trong đất nước .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK