Trang chủ Khác Lớp 6 1 . Gốm sứ bát tràng 2 . Lụa Hà Đông 3 . Nón lá 4. Đồ đồng Đại Bái...
Câu hỏi :

1 . Gốm sứ bát tràng 2 . Lụa Hà Đông 3 . Nón lá 4. Đồ đồng Đại Bái 5 . Đồ kim hoàn bạc Thái Hà Câu hỏi:Đặc trưng của sản vật đó

Lời giải 1 :

1 . Gốm sứ bát tràng

- Sản phẩm hoàn toàn làm bằng đất sét theo phương pháp thủ công truyền thống và nung ở nhiệt độ cao luôn ở trên mức 1000 độ C luôn có độ bền cao.

- Gồm có 5 loại men chính:men lam,men ngọc,men rạn,men nâu,men trắng .Các lớp men phủ ngoài mịn,căng bóng không bị co khi sờ vào,không bám bụi,dễ vệ sinh

- Thường in logo nhãn hiệu Bát Tràng

- Họa tiết thủ công các nét vẽ thanh đậm không giống nhau,trang trí cầu kỳ ,hình ảnh gần gũi với người Việt.

2 . Lụa Hà Đông

- Là lụa tơ tằm tự nhiên nhẹ, mịn màng, hút được ẩm và cách nhiệt.

- Mặc mùa hè thì thoáng mát, vào mùa đông thì ấm

- Bền màu theo thời gian, bề mặt khô thoáng và không bị rạn đường may.

- Sợi tơ cũng rất bóng, bắt sáng và không bị dính vào da kể cả khi trời lạnh. 

- Lụa có đặc tính rất riêng là mặc dù lụa rất dễ tạo thành nếp gấp nhưng chỉ cần treo lên một thời gian thì sẽ tự nhiên thẳng mà không cần phải ủi

3 . Nón lá

- Thường được đan bằng các loạilákhác nhau như:lácọ,lábuông, rơm, tre,lácối,láhồ,ládứa,ládừa,...

- Nón thường có hình chóp nhọn, tuy nhiên còn có cả một số loại nón rộng bản và làm phẳng đỉnh.

- Lá nón được xếp trên một cái khung gồm các nan tre nhỏ uốn thành hình vòng cung, được ghim lại bằng sợi chỉ, hoặc các loại sợi tơ tằm, sợi cước.

- Nan nón được chuốt từ từng thanh tre mảnh, nhỏ và dẻo dai rồi uốn thành vòng tròn có đường kính to nhỏ khác nhau thành những cái vành nón.

4. Đồ đồng Đại Bái

- Có màu vàng Thuần Việt đặc trưng

- Thường thể hiện bằng màu Đồng Hun và Vàng đậm, khác với các loại màu khác đang rất phổ biến nhưng có ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và Đài Loan.

- 95% đồng nguyên chất, chất liệu thường 1 tấn đồng kết hợp chỉ 15kg kẽm.

5 . Đồ kim hoàn bạc Thái Hà

- Với đồ nghề thủ côngtrong thuật ngữ chuyên môn người ta phân biệt các sản phầm đồ trang sức thành 2 loại:  đồ trơn và đồ trạm

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK