Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 giải thích câu tục ngữ " không lân, không vôi, thì thôi trồng lạc" câu hỏi 6552334
Câu hỏi :

giải thích câu tục ngữ " không lân, không vôi, thì thôi trồng lạc"

Lời giải 1 :

giải thích câu tục ngữ " không lân, không vôi, thì thôi trồng lạc"

->

-thể hiện ý nghĩa về việc chọn lựa môi trường và điều kiện phù hợp để trồng cây lạc

+"Lân" đề cập đến đất phèn, đất màu đỏ giàu chất phèn.(Đất phèn có đặc điểm chứa nhiều muối phèn và không phù hợp cho việc trồng lạc.)

+"Vôi" đề cập đến đất vôi, đất có tính kiềm cao. (Đất vôi không phù hợp cho việc trồng lạc vì cây lạc thích hợp với đất có pH trung tính.)

=>

-Câu tục ngữ ám chỉ rằng nếu không có đất phèn hoặc đất vôi, thì tốt nhất là trồng cây lạc.

-Nó cũng truyền đạt ý nghĩa về việc tận dụng tối đa điều kiện và tài nguyên có sẵn để đạt được hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Lời giải 2 :

Không lân không vôi thì thôi trồng lạc là lạc không có nhu cầu đạm cao, thời gian đầu bộ rễ chưa phát triển cây cần một lượng nhỏ để phát triển thân, cành, lá sau đó khi nốt dần phát triển lấy được đạm ngoài không khí thì cây không cần đạm nữa.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK