Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 TÊN: ăn bản sau và trả lời câu hỏi KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN, LẦN 3 MÔN :NGỮ VĂN Tiếng ra...
Câu hỏi :

Giúp em câu 1 đến câu 5 với

image

TÊN: ăn bản sau và trả lời câu hỏi KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN, LẦN 3 MÔN :NGỮ VĂN Tiếng ra Con ong làm mật, yêu hoa Con cả bơi, yêu nước; con chim ca, yêu trời

Lời giải 1 :

1,

thể thơ tự do

PTBD chính: biểu cảm

2, các cặp từ được sử dụng để diễn tả được mối quan hệ giữa cá nhân với tập thể, cộng đồng. Cũng giống như thiên nhiên thì mỗi cá nhân cũng đóng vai trò quan trọng trong tập thể

3, 

Biện pháp nhân hóa

Tác dụng: giúp người đọc hình dung được thiên nhiên cũng giống như con người, nếu không có những cá nhân bé nhỏ thì không thể làm nên được chuyện lớn. 

4

Vấn đề được đặt ra đó chính là con người trong cuộc sống thì phải yêu thương đồng bào, đồng chí, gia đình, anh em của mình.

5,

Thông điệp của bài thơ đó là giữ gìn tinh thần đoàn kết, cùng nhau cống hiến cho cuộc sống và luôn yêu thương mọi người xung quanh mình. nhờ vậy, cuộc sống của con người mới trở nên tốt đẹp và gắn liền với cộng đồng, quê hương đất nước. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK