Trang chủ GDCD Lớp 7 một trường hợp giữ chữ tín trong cuộc sống câu hỏi 6551399
Câu hỏi :

một trường hợp giữ chữ tín trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

- Bác Hồ là người rất biết giữ chữ tín

- Hồi ở Pác Pó, Bác Hồ sống rất chan hòa với mọi người. Có lần Bác phải đi công tác xa, đã có 1 em bé nắm lấy tay Bác và xin khi Bác trở về mua cho 1 chiếc vòng bạc. Vậy mà 2 năm sau Bác mới trở về mọi người vui mừng và chẳng ai còn nhớ đến chuyện chiếc vòng bạc ấy, thế mà Bác lại nhẹ nhàng lấy từ trong túi ra 1 chiếc vòng bạc và đưa tận tay cho em bé năm ấy, cô bé và mọi người cảm động đến rơi nước mắt. Bác nói:

- Cháu nó nhờ mua tức là nó thích lắm, mình là người lớn đã hứa thì phải làm được, đó là "chữ tín". Chúng ta cần phải giữ trọn niềm tin với mọi người.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK