Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 : Qua lời đáp của người mẹ: "Không, sáng nay mẹ đã lau kính cửa sổ nhà mình đấy, em...
Câu hỏi :

: Qua lời đáp của người mẹ: "Không, sáng nay mẹ đã lau kính cửa sổ nhà mình đấy, em thấy mẹ giải đáp, giải thích điều gì cho con? giupws vs akk

Lời giải 1 :

Đáp án:

Lời đáp của người mẹ: “Không, sáng nay mẹ đã lau kính cửa sổ nhà mình” là một lời giải đáp, giải thích điều cần thay đổi không phải là tấm vải hay người chủ của nó, điều cần thay đổi là khung cửa sổ nhà cậu bé.

`=>` Ý nghĩa mà câu nói của mẹ muốn truyền đạt cho người con: Trước khi phê bình ai, ta nên kiểm tra trước phẩm chất cái nhìn của ta.

`Chau` `dz`

`1`

Lời giải 2 :

`@` Qua lời đáp của người mẹ, em thấy người mẹ giải đáp, giải thích cho con là :

`-` Bởi vì lí do riêng của gia đình mà con đã hiểu nhầm người khác. Vì vậy con cần phải hiểu kĩ lưỡng, không nên bình phẩm người khác trong khi người có lỗi là mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK