Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trình bày suy nghĩ về tỉnh cảm của con người với quê hương câu hỏi 6550991
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ về tỉnh cảm của con người với quê hương

Lời giải 1 :

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng nghe bài hát này rót từng giọt mật tha thiết vào tim: 'Quê hương mỗi người chỉ một, như là chỉ một mẹ thôi. Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người'. Quả thật , đây là một thứ tình cảm tốt đẹp, thiêng liêng mà chúng ta cần phải gìn giữ  bởi đây là nơi chôn rau cắt rốn , nơi cội nguồn mà trong tim ta luôn ghi nhớ là quê hương. Quê Hương là nơi có vầng trăng vàng choé , là nơi có giếng nước gốc đa , là tiếng gà gáy vào sáng tinh mơ , là nơi mà ta cần trở về. Đồng thời , đó cũng là nơi ta có nhiều kỉ niệm gắn bó , khiến cho trong tim ta luôn yêu hai tiếng " quê hương".Dù có đi đâu thì quê hương cũng luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong tâm thức của mỗi người. Quê hương - hai tiếng đơn sơ mà cũng thật ấm áp và gần gũi vô ngần. Đến với miền quê là đến với miền đất yêu thương chan hoà , ấm áp vỗ về những ngày tháng vất vả , gian lao . Và trong cuộc sống hàng ngày , nó cũng là niềm tự hào , là nơi ta trở về từ cuộc sống đầy chông gai thách thức , từ đó con người hình thành nên cảm xúc yêu thương , mến thương hai từ "Quê hương" . Đồng thời cũng là cảm xúc thiêng liêng cần có trong mỗi con người .

𝓗.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK