Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cứu vs phần nói và nghe : trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng...
Câu hỏi :

Cứu vs phần nói và nghe : trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Lời giải 1 :

Những hoạt động cộng đồng là một phần quan trọng trong xã hội hiện nay.Đó là những hành động tự nguyện,không nhằm một mục đích cá nhân nào khác và chia sẻ với những người cần khó khăn và sự giúp đỡ 
 Hoạt động thiện nguyện giúp cho con người chúng ta đoàn kết , gắn kết với nhau hơn .Khi cùng nhau tham gia những hoạt động như vậy , chúng ta đã tạo ra một vòng tay lớn một tinh thần đồng lòng và sự động cảm với mọi người . Điều này giúp xây dựng một xã hội mạnh mẽ và phát triển, hoạt động thiện nguyện mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người tham gia. Khi chúng ta dành thời gian và nỗ lực để giúp đỡ người khác, chúng ta trải nghiệm được niềm vui từ việc chia sẻ và tạo ra sự ý nghĩa trong cuộc sống .Đó là một cảm giác tuyệt vời khi nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những người mà chúng ta đã giúp đỡ và biết rằng chúng ta đã tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của họ.
Cuối cùng, hoạt động thiện nguyện cũng góp phần vào sự phát triển cá nhân. Khi tham gia vào các hoạt động như tình nguyện giảng dạy, xây dựng cộng đồng, chúng ta có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm. Đồng thời, chúng ta cũng mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo ra cơ hội mới trong sự nghiệp và cuộc sống.

Lời giải 2 :

Xin kính chào quý thầy cô và các bạn. Hôm nay em xin phép được trình bày một số ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trong cuộc sống hiện nay.

Như chúng ta đã biết, các hoạt động thiện nguyện là một trong những đức tính tốt của toàn dân tộc ta với tư tưởng lá lành đùm lá rách, trao đi tình tương thân tương ái. Và để phát huy những giá trị tốt đẹp này, các tình nguyện viên và các tổ chức đã không quản ngại những vất vả, khó khăn để tuyên truyền vận động và gay quỹ để hỗ trợ các hoàn cảnh không may mắn. Một trong các haotj động thiện nguyện mà em rất ấn tượng là Tổ chức phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) được thành lập vào năm 1982 với mục đích phẫu thuật cho những em bé bị sứt môi, hở hàm ếch. Tính đến nay, tổ chức đã phẫu thuật thành công cho hơn 100.000 trẻ em trên khắp cả nước. Các em đã có được một khuôn mặt bình thường, không khiếm khuyết.

Qua những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, chúng mới biết thêm bao câu chuyện cảm động về những số phận đau thương. Hoạt động thiện nguyện không chỉ giúp cho những người có hoàn cảnh kém may mắn có được cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn thúc đẩy họ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Các bạn hãy cùng mình chung tay vì một xã hội văn minh, hạnh phúc bằng cách tham gia nhiều hơn các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng nhé!

Phần thuyết trình của em đến đây là kết thúc. Em cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK