Trang chủ GDCD Lớp 9 Nêu 1 vài ví dụ về lí tưởng sống của ththannieen hiện nay ? Nêu trách nhiệm của thanh niên...
Câu hỏi :

Nêu 1 vài ví dụ về lí tưởng sống của ththannieen hiện nay ? Nêu trách nhiệm của thanh niên Việt Nam trong công cuộc xây dựng nhà nước trong công cuộc cồn nghiệp hóa , hiện đại hóa đất nước

Lời giải 1 :

# Ví dụ:

*Mặt tích cực:

- Lí tưởng sống của thanh niên hiện nay đc thể hiện rất tốt như kh ngừng học hỏi, tiếp thu, tìm hiểu những điều tốt đẹp, luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân mình, trau dồi thêm kiến thức để phát triển tiến bộ.

- Biết đặt mục tiêu, làm việc một cách có mục đích có ước mơ hoài bão và đam mê có cả tinh thần trách nhiệm chịu khó cần cù biết cố gắng nỗ lực đi lên

*Mặt tiêu cực:

- Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tồn tại đâu đó trong xã hội những ng thanh niên chưa có lí tưởng sống, sống kh có cảm xúc thờ ơ vô cảm luôn trì hoãn mặc kệ tất cả kh chịu rèn luyện phát triển bản thân.

- Sống hời hợt kh có đam mê ước mơ và hoài bão kh có trí tiến thủ kh hiết cố gắng vươn lên mà ngược lại chỉ biết hưởng thụ cá nhân và đòi hỏi ngkh để hưởng lợi.

Lời giải 2 :

Không ngừng học hỏi: Người có lý tưởng trong cuộc sống luôn nỗ lực  hoàn thiện và phát triển bản thân. Họ luôn đem lại niềm vui cho mình và người thân, tận hưởng những điều tốt đẹp mà họ đã làm được. 

Yêu thương những người xung quanh: Họ luôn muốn lan tỏa những thông điệp tích cực đến xã hội và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Trách nhiệm:

- Gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật và thực hiện nghĩa vụ công dân.
- Tham gia giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh quốc gia.
- Chủ động đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong quá trình xây dựng chính sách, pháp luật; tham gia quản lý nhà nước và xã hội.
- Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật.
- Xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh tạo việc làm; tham gia bảo vệ môi trường và các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội.
- Tích cực tham gia hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK