Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ câu hỏi 6549836
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về lần bản thân đạt được một thành tích đáng nhớ

Lời giải 1 :

     Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có những kỉ niệm đáng nhớ, những thành tích đáng tự hào. Đối với tôi, đó là lần đầu tiên tôi đạt giải nhất cuộc thi toán thành phố.

     Tôi vốn là một học sinh khá giỏi môn toán, nhưng lại không có nhiều tự tin. Tôi thường lo lắng mình sẽ không thể làm tốt trong các kì thi nên thường ôn tập rất kỹ. Lần thi toán thành phố năm lớp 7, tôi đã dành rất nhiều thời gian để học tập và ôn luyện. Tôi cố gắng làm hết sức mình để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

     Kết quả thi được công bố, tôi vô cùng bất ngờ khi biết mình đã đạt giải nhất. Tôi không thể tin được mình đã làm được điều đó. Tôi vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc. Tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân, bởi tôi đã vượt qua chính mình, đã đạt được một thành tích cao trong kì thi.

     Tôi nhớ như in, hôm đó, tôi được nhà trường tuyên dương trước toàn trường. Cảm giác đứng trên sân khấu, nhận được sự chúc mừng của thầy cô, bạn bè, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Tôi biết rằng đây là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, cũng là sự động viên, khích lệ của thầy cô, gia đình và bạn bè. Kể từ ngày đó, tôi càng thêm yêu thích môn toán hơn nữa. Tôi quyết tâm học tập chăm chỉ để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

Lần đầu tiên đạt giải nhất cuộc thi toán là một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Đó là niềm vui, niềm tự hào, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng trong học tập và trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK