Trang chủ Khác Lớp 6 Anh đinh an là người dân tộc thiểu số từ xưa dân tộc anh đã có tục đốt rừng làm...
Câu hỏi :

Anh đinh an là người dân tộc thiểu số từ xưa dân tộc anh đã có tục đốt rừng làm nương rẫy hiện nay nhà nước có chính sách bảo vệ rừng nhưng anh đinh an và gia đình anh vẫn giữ tập tục ấy anh cho rằng đây là phong tục lâu đời của tổ tiên không thể thay đổi được

a. Em có ý kiến gì về suy nghĩ của anh đinh an?

b. Trong tình huống trên em sẽ khuyên anh đinh an như thế nào?

Lời giải 1 :

a.Em thấy rằng việc làm của anh Đinh An là chưa đúng vì nhà nước đã có chính sách bảo vệ rừng và anh cần phải tuân theo pháp luật dù cho đó là phong tục tập quán lâu đời của tổ tiên.
b.Em sẽ khuyên anh nên dừng việc đốt rừng lại và tuân theo luật pháp mà nhà nước đã đưa ra,khuyên anh nên bỏ tập quán và tích cực trồng thêm nhiều cây xanh.

Lời giải 2 :

a,Em hiểu rằng đốt rừng để làm nương rẫy là một phong tục lâu đời của dân tộc Anh. Tuy nhiên, việc đốt rừng gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho môi trường và con người.

Nhà nước đã có chính sách bảo vệ rừng nhằm duy trì và phục hồi nguồn tài nguyên rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Chính sách này cũng nhằm bảo vệ quyền lợi của cộng đồng dân tộc thiểu số, bao gồm cả anh và gia đình anh.Để thay đổi tập tục đốt rừng, cần có sự nhận thức và sự hỗ trợ từ cộng đồng, cùng với việc cung cấp các giải pháp thay thế và hỗ trợ kinh tế cho người dân.

Việc bảo vệ môi trường và duy trì nguồn tài nguyên rừng là trách nhiệm của tất cả chúng ta, và việc thay đổi tập tục cũng là một phần quan trọng trong quá trình này.

b,Em sẽ khuyên anh Đinh An là:Anh không nên đốt rừng để làm nương rẫy giống phong tục của dân tộc anh nữa, thay vào đó anh hãy:

$+$Tìm hiểu rõ về tác động tiêu cực của việc đốt rừng,

$+$Tìm hiểu về các phương pháp nông nghiệp bền vững,

$+$Tham gia vào các chương trình bảo vệ môi trường để có thể hiểu được ý nghĩa của việc bảo vệ rừng,...

Những hành động nhỏ này có thể giúp anh Đinh An và gia đình anh thay đổi tập tục đốt rừng và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

Mình chỉ nghĩ ra được nhiêu đó thôi mong bạn thông cảm:)

$#minhtien88795$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK