Trang chủ GDCD Lớp 8 Việc bảo vệ môi trường mang lại lợi ích gì Việc bảo vệ môi trường tự nhiên hay tài nguyên...
Câu hỏi :

Việc bảo vệ môi trường mang lại lợi ích gì

Việc bảo vệ môi trường tự nhiên hay tài nguyên thiên nhiên mang lại lợi ích gì

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`***` Tham khảo:

`-` Lợi ích của việc bảo vệ môi trường là:

`+` Giúp cuộc sống ta trở lên tươi đẹp hơn.

`+` Bầu khí quyển không bị ô nhiễm.

`+` Trái đất trở lên xanh, sạch, đẹp.

`+` Giúp con người không mắc phải các căn bệnh hô hấp.

`-` Lợi ích của việc bảo vệ môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên là:

`+` Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên giúp Trái Đất cân bằng hệ sinh thái và đảm bảo cho cuộc sống con người được trong lành, sạch sẽ.

`+` Giúp con người thuận lợi phát triển các ngành nghề kinh tế, xã hội,…

`+` Giúp Trái Đất dễ dàng đổi mới.

`+` Giúp cuộc sống con người phát triển tốt hơn.

`+` Giảm bớt các thiên tai hàng năm.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

$-$Việc bảo vệ môi trường mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho con người và hệ sinh thái tự nhiên.Một số lợi ích chính có thể dễ dàng nhận thấy như:

$+$Bảo vệ sức khỏe con người:Môi trường sạch và không ô nhiễm giúp giảm nguy cơ  mắc các bệnh do ô nhiễm không khí,nước và đất.Giúp giảm nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại và tác nhân gây bệnh

$+$Bảo vệ đa dạng sinh học: Môi trường tự nhiên là nơi sinh sống của hàng triệu loài động, thực vật và vi khuẩn. Giúp duy trì sự đa dạng sinh học, bảo vệ các loài quý hiếm và duy trì cân bằng sinh thái.

$+$ Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: Môi trường là nguồn cung cấp các tài nguyên thiên nhiên quan trọng như nước, đất, rừng, khoáng sản, động vật và thực vật. Giúp duy trì và sử dụng tài nguyên này một cách bền vững, tránh tình trạng cạn kiệt và suy thoái tài nguyên.

$+$Giảm thiểu thiên tai và biến đổi khí hậu: Bảo vệ môi trường giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra các thiên tai như lũ lụt, hạn hán, sóng thần và giảm tác động của biến đổi khí hậu. Việc bảo vệ rừng còn giúp giảm khí thải và sử dụng năng lượng tái tạo giúp giảm thiểu tác động của con người lên môi trường và hạn chế biến đổi khí hậu.

$+$Tạo ra môi trường sống tốt hơn: Môi trường sạch và xanh giúp tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho con người và các sinh vật khác. Môi trường xanh cũng có tác động rất tích cực đến tâm lý và sức khỏe tinh thần của con người.

Cả 2 ý mình đều tổng hợp ở trên đây hết bạn có thể tự sắp xếp tùy ý:)

$#minhtien88795$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK