Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Vào giờ ra chơi, có một bạn trong lớp bị mất tiền và nghi ngờ bạn K là...
Câu hỏi :

Câu 1: Vào giờ ra chơi, có một bạn trong lớp bị mất tiền và nghi ngờ bạn K là người lấy nên đã nói với lớp trưởng. Sau đó, lớp trưởng đến hỏi bạn K để làm rõ sự việc. Ngay lúc đó, bạn V là bạn ngồi cùng bàn, mặc dù không thích bạn K nhưng đã lên tiếng để minh oan cho bạn K. Bạn V nói với lớp trưởng: Thời điểm đó, bạn K đang sân trường. Khi bạn K hỏi bạn V vì sao lại giúp mình, bạn V đáp: Sự thật thì cần được bảo vệ bạn ạ!. Câu hỏi: a, Em có đồng tình với cách ứng xử của bạn V không? Vì sao? b, Nếu là bạn K, em sẽ nói gì với bạn V?

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`***` Tham khảo:

`a)`

`-` Em đồng tình với cách ứng xử của bạn `V`.

`-` Vì: dù không thích bạn `K` nhưng bạn `V` vẫn lên tiếng để giúp bạn `K` được minh oan. `->` `V` là một người bạn tốt.

`b)`

`-` Nếu là `K`, em sẽ nói với `V` là: mình cảm ơn bạn rất nhiều. Bởi nếu không có bạn làm chứng cho mình thì có lẽ mình sẽ bị oan mất. Mình cảm ơn bạn nhiều.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

$-$ Em đồng tình với cách ứng xử của bạn $V$ vì bảo vệ lẽ phải là một điều đúng đắn trong học tập cần được noi gương và giữ gìn thói quen này . 

$-$ Nếu là bạn $K$ em sẽ nói lời cảm ơn đến bạn $V$ vì đã đứng ra giải thích hộ mình có thể như : " Mình cảm ơn bạn rất nhiều! " 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK