Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 2: Nêu khái niệm, biểu hiện của tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc câu hỏi 6547755
Câu hỏi :

Câu 2: Nêu khái niệm, biểu hiện của tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc

Lời giải 1 :

Bài làm :

Khái niệm : Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc nhằm thúc đẩy và lưu truyền được văn hóa của mọi người, giúp cho các sự đa dạng ấy được lưu truyền và nhiều người biết đến nó nhiều hơn 

Biểu hiện :

+ Tôn trọng những người da màu

+ Tôn trong văn hóa của mọi dân tộc, đặc biệt là dân tộc thiểu số

+ Không chê bai, nói xấu một văn hóa hay bất kỳ thứ gì liên quan đến những văn hóa đa dạng của họ 

+ Xây dụng và phát triển các phong tục 

+ Không lưu truyền các phong tục lỗi thời, 

+ Cần xây dựng lại các phong tục lỗi thời

+ Tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ và quyên góp cho các gia đình vùng núi để hiểu thêm về cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của họ 

#Zinko28082010 

Lời giải 2 :

Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc là việc coi trọng và đánh giá cao sự khác biệt về văn hóa, tôn giáo, ngôn ngữ, phong tục, tập quán, lối sống, quan niệm, giá trị, và lịch sử của các dân tộc khác nhau. Biểu hiện của tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc bao gồm:

  • Tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt: Tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt giữa các dân tộc, không phân biệt đối xử dựa trên sắc tộc, ngôn ngữ, tôn giáo, và văn hóa.
  • Học hỏi và tiếp thu: Học hỏi và tiếp thu những giá trị tốt đẹp của các dân tộc khác nhau, đồng thời chia sẻ những giá trị tốt đẹp của dân tộc mình với những người khác.
  • Tự hào và phát triển: Thể hiện lòng tự hào chính đáng về dân tộc mình, đồng thời phát triển và bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc mình.
  • Phê phán kì thị và phân biệt chủng tộc: Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.

CHÚC BẠN HỌC TỐT! 

CHO MÌNH CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ!

NẾU BẠN MUỐN NGẮN GỌN THÌ CHỈ LẤY CÁC Ý THÔI

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK