Trang chủ GDCD Lớp 7 hội... Câu 3: Ý nghĩa quan tâm, cảm thông, ch Giúp chúng ta hiểu rõ nhau hơn, gắn bó, đoàn...
Câu hỏi :

Giúp đỡ dùm câu 5 6 can on

image

hội... Câu 3: Ý nghĩa quan tâm, cảm thông, ch Giúp chúng ta hiểu rõ nhau hơn, gắn bó, đoàn kết hơn. Người nhận được sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ có

Lời giải 1 :

Câu 5

Em đã áp dụng câu nói một miếng khi no bằng một gói khi đói bằng cách quyên góp, ủng hộ tiền hay mua thức ăn để từ thiện cho những người nghèo đói hơn mình

Câu 6:

Em đã áp dụng câu nói lá lành đùm lá rách bằng cách giúp đỡ các bạn học có hoàn cảnh khó khăn hơn em để thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách

Lời giải 2 :

Câu 5:

Giải thích câu ca dao , tục ngữ :"Một miếng khi đói , bằng một gói khi no"?  Em đã vận dụng ý nghĩa của câu ca dao, tục ngữ như thế nào trong đời sống ? 

• Giải thích : Câu ca dao , tục ngữ " Một miếng khi đói , bằng một gói khi no"  nói về sự giúp đỡ , chia sẻ  trong cuộc sống, trong lúc khó khăn . Được giúp đỡ một 'miếng ăn" nhỏ sẽ quý giá hơn so với việc khi no được cho "một gói "đầy . Từ đó , ta cần phải biết trân trọng nó. 

• Em đã vận dụng ý nghĩa của câu ca dao , tục ngữ trên trong đời sống như sau :

- Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn

- Quyên góp , ủng hộ tiền cho vùng bị bão lũ

- Tham gia phong trào ủng hộ quần áo , sách vở, lương thực , thực phẩm ,... cho trẻ em vùng sâu vùng xa do nhà trường tổ chức

- Tham gia hoạt động bữa cơm tình nguyện ở một số quán ăn

-.... 

Câu 6: Giải thích câu ca dao , tục ngữ :" Lá lành đùm lá rách "? Em đã vận dụng ý nghĩa của câu ca dao, tục ngữ như thế nào trong đời sống ? 

• Giải thích :

- Câu ca dao , tục ngữ :" Lá lành đùm lá rách " nói về sự chia sẻ , giúp đỡ của con người trong cuộc sống. Người có cuộc sống tốt hơn giúp đỡ những người khó khăn , nghèo khổ. 

• Em đã vận dụng ý nghĩa của câu ca dao , tục ngữ trên trong đời sống như sau :

- Cảm thông , giúp đỡ những người khó khăn , hoạn nạn

-  Tham gia hoạt động mua tăm tre ủng hộ người khuyết tật do nhà trường tổ chức

- Giúp đỡ , chia sẻ với các bạn trong lớp nếu các bạn gặp khó khăn

- Tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo

-.... 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK