Trang chủ Khác Lớp 6 Có ý kiến cho rằng: Nghiên cứu phong tục tập quán vùng miền là một trong những việc làm hữu...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng: Nghiên cứu phong tục tập quán vùng miền là một trong những việc làm hữu ích góp phần phát triển du lịch, kinh doanh thương mại. Em có đồng ý với ý kiến này không? Nêu ví dụ minh họa

Lời giải 1 :

- Em đồng ý với ý kiến trên

- Chẳng hạn như Tết Nguyên Đán, thì mỗi vùng miền sẽ có những đặc trưng, phong tục riêng. Miền Bắc sẽ gói bánh chưng, miền Nam gói bánh Tét, miền Trung sẽ dựng cây nêu,... những điểm khác nhau đó sẽ phần nào có thể thu hút được khách du lịch đến khám phá. 

Lời giải 2 :

Phong tục cưới hỏi của Việt Nam nước ta

Hôn nhân ngày xưa không chỉ là nhu cầu đôi lứa mà việc nam nữ tiễn tời hôn nhân còn phải đáp ứng quyền lợi của những gia tộc, gia đình, làng xã, nên việc hôn nhân kén người rất kỹ, chọn ngày lành tháng tốt, trải qua nhiều lễ từ giạm ngõ, ăn hỏi, đón dâu đến tơ hồng, hợp cẩn, lại mặt, và phải nộp cheo để nhằm mục đích có thể chính thức được thừa nhận là thành viên của làng xóm.

Cho đến nay, cưới hỏi vẫn được đánh giá là một lễ quan trọng không có gì thay đổi trên nền tảng cơ bản, chỉ có một số lễ tục trong cưới hỏi là đã được thay đổi để phù hợp với thời đại.

chúc bạn làm bài tốt

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK