Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 kể tên 5 loài sâu gây hại với nông nghiệp, nêu tác hại câu hỏi 6546750
Câu hỏi :

kể tên 5 loài sâu gây hại với nông nghiệp, nêu tác hại

Lời giải 1 :

Một số các loài sau gây hại cho nông nghiệp như:

-Sâu xám: Gây hại trên nhiều loại cây trồng, ăn lá, cuốn lá, đục thân, đục quả, làm giảm năng suất và chất lượng nông sản.

-Sâu cuốn lá: Gây hại trên nhiều loại cây trồng, cuốn lá lại rồi ắn chất xanh của lá, khiến lá khô và chết đi.

-Sâu đục thân: Gây hại nghiêm trọng trên cây lúa, đục từ thân cây vào bên trong, ăn rỗng thân cây, kiên cây bị chết.

-Rầy nâu: Gây hại chủ yếu trên các cây lúa, chích hút nhựa cây, làm giảm năng suất và chât lượng lúa.

-Bọ trĩ: gây hại chủ yếu trên cây lúa, làm cho lá úa vàng, khô và rụng.

Lời giải 2 :

5 loài sâu gấy hịa với nông nghiệp là :

1.Sâu đục thân bướm hai chấm ( Scirpophaga incertulas )

- Tác hại : Gây hại trong suốt thời kỳ sinh trưởng của lúa ( kể cả giai mạ ) .Trong điều kiện vụ xuân sâu thường phát sinh 2 lứa , sâu non lứa 1 dảnh héo ở giai đoạn  lứa để nhánh , tuy nhiên tác hại của sâu lứa 1 thấp xog đây là nguôn sâu cho 2

2. Sâu đục cành xoài :

-Tác hại :Thường gây hại bằng cắn tiện ngang ngọn của các cành non rồi đẻ trứng vào . Sâu non nở ra đục vào mô gỗ làm cành chết khô , thường gây hại nặng trong mùa mưa . Những cành ngọn sắp ra hoa cũng bị chúng làm hại .

3. Sâu đục cành lớn xoài 

-Tác hại :Thường ăn chồi non , làm ngưng sinh trưởng phát triển của cây xoài non trong vườn ươm , cây non và cả trên quả non , cuống quả . Chúng đục vào các chồi non , chồi hoa , cuống quả để gây hại làm héo chồi , gãy cành và rụng quả non .

4 . Sâu cuốn là nhỏ : 

Tác hại :Gây hại từ khi lúa đẻ nhánh tới khi lúa ngậm sữa , thường hại nặng và gây thành dịch 

5. Sâu cuốn lá lớn :

-Tác hại :Thường gây hại lúc lúa đứng cái , vùng trung du và miền núi bị hại hơn đồng bằng . Những năm mưa nhiều , thời tiết mát mẻ , sâu phát sinh nặng .

NHỚ VOTE MK CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ !

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK