Trang chủ GDCD Lớp 9 Đầu năm học, bất kì trường nào cũng tổ chức cho học sinh học tập nội quy. Có bạn cho...
Câu hỏi :

Đầu năm học, bất kì trường nào cũng tổ chức cho học sinh học tập nội quy. Có bạn cho rằng có mấy điều nội quy mà năm nào cũng học, mất thì giờ quá ! a.Theo em, ý nghĩ của bạn đó đúng hay sai ? Vì sao ? b. Nếu là bạn cùng lớp với bạn, em sẽ làm gì ?

Lời giải 1 :

$\text{a.}$ Theo em, ý nghĩ của bạn đó là sai. Nên em $\text{không đồng ý}$ với ý kiến này!
$\text{Vì:}$ 
$\text{-}$ Chưa chắc gì bạn đã nắm rõ quy định đó và cách thực hiện đúng đắn.

$\text{-}$ Nghe lại để nắm rõ hơn và để chấp hành kỷ luật nội dung đúng cách với danh là học sinh, ngoài ra còn có quyền dân chủ của mình trong nhà trường.

$\text{-}$ Nếu bạn không muốn tốn thời gian, hãy rời khỏi đó, đừng làm phiền người khác đang nghe và có thể xin cô lên lớp để không làm mất thời gian của bạn. Bạn không cần nghe thì các em mới chuyển cấp cần nghe những nội quy đó.
$\text{b.}$ Nếu là bạn cùng lớp với bạn, em sẽ:

$\text{-}$ Khuyên bạn xem xét lại thái độ và lời nói của mình.

$\text{-}$ Giải thích cho bạn tầm quan trọng của những nội quy đó và tác hại của việc không tuân thủ vì không biết rõ.
$\textit{#nnpa702}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK