Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết `2` mẫu mở bài về nghị luận xã hội : `MB1`: Nạn nói tục , chửi thề `MB2` :...
Câu hỏi :

viết `2` mẫu mở bài về nghị luận xã hội : `MB1`: Nạn nói tục , chửi thề `MB2` : Bạo lực học đường (kh mạng , hay)

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` `MB1` : Nói tục chửi thề :

  `+`  Ông cha ta đã có câu Lời nói chẳng mất tiền mua , lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau . Đúng vậy ! Lời nói chính là của sổ tâm hồn , giới trẻ tuy biết vậy nhưng nhiều khi lại nói ra những từ ngữ thỗ lỗ , không hay trước hay sau lưng người khác . Đặc biệt là lứa tuổi học sinh vẫn còn tồn tại nhiều hiện tượng nói tục chửi thề .

`-` `MB2` : Bạo lực học đường .

  `+` Đã từng có ai nghe câu doanh ngôn Bất bạo lực và chân lý không thể tách rời và bao hàm lẫn nhau của Mahatma Gandhi . Một câu nói điển hình về việc bạo lực hay một tệ nạn xã hội đáng chú ý . Ngày nay , bạo lực dần trở nên phổ biến hơn ngay cả trên con đường tri thức . Bạo lực họ đường ngày càng phổ biến hơn với lứa tuổi học sinh - lứa tuổi chưa ổn định về tâm lý và sự hiểu biết .

Lời giải 2 :

Nạn nói tục chửi thề.

Nói tục chửi thề là một hiện tượng khá phổ biến trong trường học hiện nay. Đó là một thói hư tật xấu gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đối với đạo đức và hành vi ứng xử của học sinh.

Bạo lực học đường.

Bạo lực học đường đang là một vấn đề gây bức xúc dư luận và làm xấu hình ảnh trường học. Nó là những hành vi thô bạo, dùng bạo lực để giải quyết các vấn đề giữa các bạn học sinh bị  xâm phạm đến thân thể, xúc phạm danh dự và làm tổn thương tinh thần của các bạn học sinh bị bạo lực học đường.

Nguyenloc3829

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK