Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( 10 - 12 câu ) nêu cảm nhận của em về tình cảm của tác giả...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( 10 - 12 câu ) nêu cảm nhận của em về tình cảm của tác giả đối với Gò Me

Lời giải 1 :

Bài thơ “Gò Me” của Hoàng Tố Nguyên đã thể hiện tình cảm yêu mến, gắn bó và tự hào của chính tác giả dành cho quê hương Gò Me của mình.Từ những vần thơ ấy, em cảm nhận được tình yêu quê hương tha thiết và sâu sắc của nhà thơ.Điều đó đã được thể hiện qua việc khắc họa những hình ảnh đẹp đẽ của thiên nhiên và con người Gò Me.Tác giả đã khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên Gò Me hiện lên đầy sinh động. Một vùng quê giản dị, gần gũi với những cảnh vật như con đê, ruộng lúa, ao làng. Cùng với âm thanh sống động như tiếng leng keng của tiếng nhạc ngựa, róc rách của ao làng, lao xao của vườn mía, nhẹ nhàng của mái lá.  Trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, quen thuộc và bình dị ấy là hình ảnh con người vô cùng nổi bật. Họ hiện lên cùng với làn điệu hò ngọt ngào, sự cần cù trong lao động và giản dị trong lối sống. Nhà thơ nhớ về quê hương, nhớ về con người nơi đây trong sự bồi hối, xao xuyến.Có thể thấy rằng, mảnh đất Gò Me trong nỗi nhớ thật gần gũi, thân thương, đáng yêu với con người chất phác, cần cù và thiên nhiên thì hiền hòa. Qua đây, tác giả cũng đã gửi gắm tình cảm yêu mến, gắn bó, tự hào của tác giả dành cho quê hương của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK