Trang chủ GDCD Lớp 7 Đọc tình huống sau đây: Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để...
Câu hỏi :

Giúp e vs ạa

image

Đọc tình huống sau đây: Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học, bạn A (học sinh lớp 8) đã mời hai người bạn thân của mình đi ă

Lời giải 1 :

$-$ Hành vi của ba bạn học sinh trên đã vi phạm an toàn giao thông khi đã lái xe chở $3$ người và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông . Theo quy định pháp luật hiện nay hành vi này có thể xử phạt hành chính đối với những học sinh trên và đình chỉ học tùy theo mức độ vi phạm . 

$-$ Những biện pháp nâng cao ý thức tham gia giao thông là : 

$+$ Tổ chức các hoạt động về an toàn giao thông 

$+$Tuyên truyền và phổ biến luật ATGT đến mọi người 

$+$ Kí vào quy định không vi phạm luật ATGT 

$+$ Xử phạt các đối tượng vi phạm ATGT 

 

Lời giải 2 :

1. Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên.

`->` 3 bạn này không tuân thủ theo quy định của luật `ATGT`. Ba bạn này không đội mũ bảo hiểm. Điều này có thể dẫn đến chấn thương nếu bị tông vào thứ gì đó. 3 bạn này còn nói chuyện trong lúc đang đi xe thì bị lao vào ổ gà. Dẫn đến xơ xát nhẹ. Như vậy 3 bạn này không tuân thủ các quy định của ATGT và có thể sẽ gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

2. Vận dụng những kiến thức đã học về chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS, em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống.

`->` Những biện pháp như

`+` Tuân thủ ATGT

`+` Không vi phạm luật ATGT

`+` Vi phạm sẽ bị sử lí theo pháp luật

`+` Tuyên truyền mọi người tuân thủ quy định ATGT

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK