Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 1: Mẹ con đã làm việc rất vất vả cả ngày và mẹ rất mệt. Một lát bánh mì...
Câu hỏi :

Câu 1: Mẹ con đã làm việc rất vất vả cả ngày và mẹ rất mệt. Một lát bánh mì cháy chẳng thể làm hại ai con ạ, nhưng con biết điều gì thực sự gây tổn thương cho người khác không? Những lời chê bai trách móc cay nghiệt đấy.. Em hiểu gì về người cha qua câu nói trên của ông với đứa con? Câu 2 : Những bức thông điệp có ý nghĩa nhất mà em nhận được từ truyện trên (kh chép gg)

Lời giải 1 :

Câu `1` :

`-` Qua câu nói trên em hiểu rằng người cha là người rát ân cần , dịu dàng, và bao dung . Ngừoi cha đã không buông ra những lời trách móc mà lại nhẹ nhàng dạy dỗ con, dùng tình thương ấm áp cho đứa con hiểu rằng bản thân không bao giờ được đưa ra những lời trách móc cay nghiệt bởi đó là thứ gây tổn thương cho người khác . Đồng thời còn cho thấy được tâm hồn tinh tế của người cha và vẻ đẹp tâm hồn ông vì ông đã biết cách trân trọng , đón nhận những món quà bình dị , đơn sơ hay những điều không hoàn hảo của mọi người . 

   

Câu `2` : Những bức thông điệp có ý nghĩa nhất là : (Dựa vào lời nói cua người cha dành cho con để rút ra thông điệp , bài học ý nghĩa của văn bản )

`-` Luôn trân trọng , đón nhận và học cách chấp nhận sai sót của người khác và chọn cách ủng hộ những khác biệt của họ

`-` Trong cuộc sống không nên đưa ra lời chê bai trách móc cay nghiệt bởi đó sẽ là nhát dao là tổn thương đến ngươi khác 

`-` Phải luôn biết yêu quý những người cư xử tốt với với mình và đồng thời nên biết cảm thông với những người chưa làm được điều đó

Lời giải 2 :

Bài làm:

1)

- Em hiểu được người cha là một người thông thái, biết cách giáo dục con cái đồng thời ông cũng biết yêu thương vợ và là người biết thấu hiểu.

2)

- Qua truyện trên em hiểu ra rằng, trong cuộc sống nhất lafvowis gia đình ta phải luôn giành cho nhau sự thấu hiểu, quan tâm.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK