Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) với chủ đề: Sống hết mình cho hiện tại sẽ đưa...
Câu hỏi :

Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) với chủ đề: Sống hết mình cho hiện tại sẽ đưa sự sống dù nhỏ bé vươn đến ngày mai

Lời giải 1 :

Khối màu muôn vẻ mang tên cuộc đời vẫn luôn trở mình thay đổi qua từng ngày. Giá trị của cuộc sống cũng theo đó mà mỗi ngày một khác. Việc mà mỗi cá nhân cần làn có lẽ là trân trọng nó mỗi ngày. Trận trọng cái cuộc sống hiện tại - sống có nghĩa, đóng góp cho đời, cho xã hội cũng như yêu thương, quan tâm chính mình và những người xung quanh. Thực tại là nền tảng cho tương lại. Quá khứ là sự hiện hữu vô hình mà ta không thể thấy đổi. Bởi vậy mà học cách trân trọng từng khoảnh khắc mà ta được sống ở thực tại là điều vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp ta có một cuộc sống hạnh phúc hơn thay vì đắm chìm trong u sầu của quá khứ. Hiển nhiên là như vậy nhưng cũng cần nhận thức rõ việc bỏ quên quá khứ và không dự tính cho tương lại cũng là một lối sống không hoàn toàn là đúng. Cần cần bằng giữa quá khứ, thực tại và tương lai một cách hợp lý. Đơn giản là như thế, tôi cũng vậy - luôn học cách sống với thực tại trọn vẹn nhất, yêu nhưng gì đã và đang có ở hiện tại. Tuy không thể trở về quá khứ hay phi hành đến tương lai nhưng tôi luôn biết ở thực tại - một trái tim ấm nóng vẫn luôn rực cháy hết mình. Có lẽ đó chính là một "sự sống nhỏ bé" đang dần "vươn đến ngày mai"!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK