Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Thành công và thất bại chỉ đơn thuần là những điểm mốc nối tiếp nhau trong cuộc sống để tôi...
Câu hỏi :

Thành công và thất bại chỉ đơn thuần là những điểm mốc nối tiếp nhau trong cuộc sống để tôi luyện nên sự trưởng thành của con người. Thất bại giúp con người đúc kết được kinh nghiệm để vươn tới chiến thắng và khiến những thành công đạt được thêm phần ý nghĩa. Không có ai luôn thành công hay thất bại, tuyệt đổi thông minh hay dại khờ, tất cả đều phụ thuộc vào nhận thức, tư duy tích cực hay tiêu cực của mỗi người. Như chính trị gia người Anh, Sir Winston Churchill, từng nói, Người bi quan nhìn thấy khó khăn trong mỗi cơ hội, còn người lạc quan nhìn thấy cơ hội trong mỗi khó khăn. Sẽ có những người bị ám ảnh bởi thất bại, bị chúng bủa vây, che lấp những cơ hội dẫn tới thành công. Tuy nhiên, đừng sa vào vũng lầy bi quan đó, thất bại là một lẽ tự nhiên và là một phần tất yếu của cuộc sống. Đó là một điều bạn không thể tránh khỏi, nếu không muốn nói thực sự là trải nghiệm mà bạn nên có trong đời. Vì vậy, hãy thất bại một cách tích cực. Em nhận được thông điệp gì từ đoạn trích. Hãy trình bày đoạn văn 7-10 câu

Lời giải 1 :

Những lời truyền đạt ấy thật sự rất chính xác, chúng ta đã hiểu được rằng k có khái niệm " luôn thất bại " hay " luôn thành công ".Mà chỉ có sự suy nghĩ, nhận thức về những sự bi quan hoặc tích cực trong ánh nhìn của mỗi người về thế giới, sự vật sự việc như thế nào.Thành công chỉ là kết quả của những quá trình thất bại, cả hai thứ này luôn chỉ có một đích đến duy nhất đó chính là "sự trưởng thành".Chúng chính là cầu nối, là những kinh nghiệm chúng ta có được sau những chặng đường rất gian nan. Biết rằng trải qua thất bại là điều rất đỗi khó khăn với nhiều người nhưng bản thân chúng ta nên nhớ rằng nó chỉ là một trong những "công thức" quan trọng để tạo nên một tương lai mà bản thân k phải hối tiếc. Muốn có được "kết quả" chúng ta luôn phải đối mặt với thời gian cùng với "quá trình", từ những thất bại nhỏ đến thất bại lớn, từ những thất bại lớn đến thành công rồi dừng chân tại "sự trưởng thành" và "hạnh phúc".Cho dù biến cố lớn đến mức nào hãy luôn mạnh mẽ đối mặt với sự thất bại cùng với một niềm tin "chúng ta" sẽ vượt qua chúng theo chiều hướng "tích cực nhất".

Lời giải 2 :

hình ảnh nha

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK