Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 phân tích nhân vật Nen-li trong buổi học thể dục câu hỏi 6543989
Câu hỏi :

phân tích nhân vật Nen-li trong buổi học thể dục

Lời giải 1 :

Trong truyện ngắn "Buổi học thể dục" của nhà văn An-phông-xơ Đô-đê, Nen-li là một nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Cậu bé là một người có nghị lực, kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn. Nen-li bị tật từ nhỏ, không thể leo được như những bạn khác. Nhưng cậu bé không hề nản chí, vẫn muốn được học tập và rèn luyện như mọi người. Khi thầy giáo dẫn các bạn đến bên cái cột cao, thẳng đứng để leo lên đến trên cùng, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang, Nen-li đã xin thầy cho được tập. Nen-li bắt đầu leo một cách chật vật. Mặt cậu đỏ như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo thấy vậy đã bảo cậu có thể xuống nhưng cậu vẫn cố sức leo. Mọi người xung quanh vừa thấp thỏm sợ cậu tuột tay ngã xuống đất, vừa luôn miệng khuyến khích: "Cố lên! Cố lên!" Nen-li đã vượt lên trên chính mình, vượt qua những khó khăn, thử thách để đạt được mục tiêu của mình. Cậu đã leo đến tận cùng của cột, nắm chặt lấy chiếc xà. Sau đó, cậu đã đứng thẳng người lên, thở dốc, nhưng nét mặt rạng rỡ vẻ chiến thắng, nhìn xuống mọi người. Nen-li là một tấm gương sáng về nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống khó khăn đầy thử thách ở phía trước. Cậu bé đã cho chúng ta thấy rằng, dù có khó khăn đến mấy, chỉ cần có quyết tâm và nỗ lực thì chúng ta cũng có thể vượt qua được. Ngoài ra, Nen-li còn là một người có tinh thần đồng đội cao. Cậu đã không ngại khó khăn, gian khổ để vượt lên chính mình, không chỉ vì bản thân mà còn vì muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng mình cũng có thể làm được. Nen-li là một nhân vật đáng quý, đáng trân trọng. Cậu bé đã để lại trong lòng người đọc những ấn tượng sâu sắc và những bài học quý giá về ý chí, nghị lực và tinh thần đồng đội. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK