Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Việc sử dụng biện pháp tu từ 40. Câu 3: Em hiểu như thế nào về những hình ảnh được...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ. Mình cảm ơn

image

Việc sử dụng biện pháp tu từ 40. Câu 3: Em hiểu như thế nào về những hình ảnh được nhắc đến trong hai dòng thơ: “Ngọn tre cong gọng vỏ / Kéo mặt trời lên c

Lời giải 1 :

Hình ảnh " Ngọn tre cong gọng vó / kéo mặt trời lên cao " trong hai dòng thơ trên tác giả đã sửa dụng sự kết hợp hình ảnh vô cùng hoàn hảo và sáng tạo . Hình ảnh đươc nhắc đến là hình ảnh " ngọn tre " đang cong tròn như  " gọng vó " và hình ảnh lúc mặt trời lên cao lúc bình minh , con người và thiên nhiên được thức dậy khởi đầu cho một ngày làm việc mới . Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa " ngọn tre kéo mặt trời " nhằm tăng tính biểu đạt cho bài thơ , gợi lên khung cảnh vô cùng thơ mộng của buổi sáng tinh mơ cùng với đó là sự quan sát vô cùng tỉ mỉ của ông trước khung cảnh trùng hợp này tạo nên một bức tranh đầy đủ gang màu , sắc thái , hình ảnh kết hợp của cây tre cong và mặt trời như một chiếc đèn lồng sáng chói rực rỡ và vô cùng tươi đẹp.

#Nobizaemon

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK