Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Làm giúp em bài văn biểu cảm về người bố ạ Không chép mạng (NO COPY) Khoảng 1tr rưỡi giấy...
Câu hỏi :

Làm giúp em bài văn biểu cảm về người bố ạ Không chép mạng (NO COPY) Khoảng 1tr rưỡi giấy trở lên Làm xong e vote 5s + ctlhn ạ<33

Lời giải 1 :

 Người bố có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Và tôi rất yêu thương bố của mình.

Bố tôi luôn bận rộn, với những chuyến công tác kéo dài, và thường xuyên phải xa nhà. Điều này khiến cho cuộc sống hàng ngày của tôi luôn bị thiếu vắng bóng dáng của bố. Tôi sống cùng với ông bà, mẹ và chị gái, và mỗi ngày đều là một ngày mong ngóng bố trở về. Dù thực tế là tôi đã lớn lên, nhưng vẫn có những lúc tôi không thể kiềm nén nước mắt và trốn sau cánh cửa khi thấy bố đang tiến vào nhà. Tôi luôn tự nhủ rằng mình phải làm người con mạnh mẽ, nhưng mỗi khi bố ở bên cạnh, tôi không thể che giấu niềm vui tràn đầy trong lòng. Ngay cả khi bố chiều chị gái hơn, tôi cũng có thể lại trở thành đứa con ghen tuông, và những lúc đó, tôi hay khóc thầm.

Bố tôi là một người đàn ông trầm tính, quyết đoán và tốt bụng. Sự hiện diện của ông tạo cho tôi cảm giác an toàn và thoải mái. Bố thường mua quà cho tôi, không chỉ để chia sẻ niềm vui mà còn để thể hiện tình yêu thương của mình. Ông ấy luôn hy vọng một ngày nào đó sẽ được thấy con gái chạy tới ôm ông và nói: "Con yêu bố." Tôi cũng đã tưởng tượng ra cảnh tượng đó nhiều lần và tự hứa với lòng mình rằng phải sống bằng cảm xúc thật của mình và không sợ sự chia ly.

Thời gian trôi qua, bố tôi đã về hưu, nhưng tôi lại đi học xa nhà, và hai chúng tôi hiếm khi gặp nhau. Những cuộc gọi điện thoại là cách chúng tôi duy trì mối quan hệ. Tôi thường kể cho bố nghe về những câu chuyện vui, về những người bạn trai mà tôi quý mến. Mỗi khi nói chuyện với bố, tôi nhận ra rằng ngoài bố, tôi chẳng thấy người đàn ông nào trên đời này hoàn hảo cả.

Đối với tôi, bố thật quan trọng. Tôi luôn dành cho bố tình yêu, sự kính trọng và lòng tự hào. Bố là người đã dạy cho tôi nhiều điều quý báu về cuộc sống và là nguồn động viên mạnh mẽ trong hành trình của tôi. Tôi biết rằng tình yêu của bố dành cho tôi là vô điều kiện, và đó là điều quý giá nhất trong cuộc đời này.

`***`

Lời giải 2 :

Đáp ánGiải thích các bước giải:

Người bố có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người .Và tôi rất yêu thương bố mình.

 

 Bố tôi luôn bận rộn, với những chuyến công tác xa và kéo dài, và thường xuyên về trễ và hay xa nhà.Điều này khiến cho quộc sống của tôi thường ngày trong gia đình lại thiếu vắng đi bóng dáng của người bố của mình..Tôi sống cùng ông bà và cùng với chị và mẹ tôi.Mỗi ngày tôi đều mong ngóng bố trở về nhà . KHI bố thương chị gái của tôi hơn ythif tôi hay bộc lộ ra cảm súc ghen tuông, và vào những lúc đô tôi hay khóc trong thầm lặng, thường vào lúc ngủ.Bố tôi là người đàn ông trầm tính , luôn quyết đoán chính xác và tốt bụng.SỰ hiện đại ông tạo cho tôi cảm giác an toàn và luôn luôn thoải mái,không chỉ vậy bố còn hay mua quà cho tôi ,không chỉ để chia sẻ niềm vui mà còn thể hiện tình yêu đối với tôi.Thời gian trôi qua ,bố tôi đã về hưu , nhưng tôi lại đi học xa nhà và hiếm khi gặp lại nhau,những cuộc gọi qua điện thoại,mạng,internet là chác để chúng tôi duy trì mối quan hệ này .tôi thường kể cho bố tôi nghe những người bạn tốt của mình.mỗi khi nói chuyện với bố, tôi cảm thấy chẳng có ai tuyệt vời hơn bố của mình lúc này cả.

 Đối với tôi bố là một người rất quan trọng trọng cuộc đời tôi. tôi luôn dành tất cả tình yêu của mình dành cho bố và đó là một điềm tự hào. bố có lẽ là nguồn đọng viên mạnh mẽ là cột dưa tinh thần cho tôi.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK