Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một bài văn nêu suy nghỉ của em về một người mà em yêu thích nhât câu hỏi 6542970
Câu hỏi :

Viết một bài văn nêu suy nghỉ của em về một người mà em yêu thích nhât

Lời giải 1 :

Bà em đã gần bảy mươi tuổi. Dáng bà cao và tóc vẫn còn đen lắm. Bà luôn quan tâm đến em từ bữa ăn đến giấc ngủ. Sáng nào bà cũng dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho em, hôm thì cơm rang, hôm lại xôi hoặc bánh mì. Buổi trưa, bà lại nấu ăn chờ em đi học về.

Bà ngoại em là người rất nghiêm khắc. Bà luôn nhắc em phải đi học và ăn ngủ đúng giờ, giờ nào làm việc ấy. Có những lúc em đi xin bà đi chơi nhưng về muộn, bà nhắc nhở em và yêu cầu em viết bản kiểm điểm sau đó đọc cho bà nghe. Bà không bao giờ mắng hay nói nặng lời với em, bà bảo em là con gái nên chỉ cần bà nói nhẹ là phải biết nghe lời. Có những lúc em được điểm kém, bà giận lắm, bà bảo em phải luôn cố gắng học để bố mẹ ở xa yên tâm làm việc. Cuộc sống tuy thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, nhưng bù lại em lại nhận được tình yêu thương chăm sóc của bà ngoại, điều đó làm cho em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Những buổi chiều cuối tuần, được nghỉ học, em lại giúp bà công việc gia đình như dọn dẹp nhà cửa, rửa bát và nhổ tóc sâu cho bà. Buổi tối hai bà cháu cùng xem phim, và bà lại kể cho em nghe về lịch sử và có rất nhiều những kỉ niệm trong quá khứ của bà. Bà là người dạy em tất cả mọi điều trong cuộc sống từ nết ăn, nết ở sao cho vừa lòng mọi người. Chính vì điều này nên dù ở trên trường hay ở nhà, em vẫn luôn được mọi người khen là con ngoan, trò giỏi. Mỗi lần đi họp phụ huynh cho em, bà vui lắm, vì thành tích học tập của em luôn đứng nhất, nhì lớp. Khi về tới nhà, bà thường gọi điện báo tin cho bố mẹ em biết về kết quả học tập của em, và bố mẹ lại khen ngợi em.

Em luôn trân trọng và biết ơn bà ngoại của em, bởi bà là người đã vất vả nuôi dạy em nên người. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để bà và bố mẹ luôn cảm thấy hài lòng và tự hào về em.

`***`

Lời giải 2 :

     Viết một bài văn nêu suy nghỉ của em về một người mà em yêu thích nhất.

Trong gia đình em, ai cũng là người em yêu quý, nhưng người mà luôn tận tình chăm sóc, quan tâm em lại là mẹ em. Mẹ em năm nay đã ngoài ba mươi rồi, nhưng mẹ vẫn giữ được nét đẹp của tuổi thanh xuân ngày xưa, đôi mắt mẹ lấp lánh như bồ câu, đôi mi uốn cong cùng với chiếc mũi dọc dừa tuyệt đẹp.

            Em rất yêu mẹ, vì mẹ luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc em, luôn là người bên cạnh và an ủi em khi em buồn, mẹ được ví như một người bạn luôn bên cạnh em, như một thiên thần soi sáng cho em làm nhiều việc tốt, em yêu mẹ em lắm, mỗi khi em làm việc gì sai, mẹ không hề trách mắng vì mẹ hiểu em nhất, mẹ biết rằng em không muốn thế, thay vào đó, mẹ dùng những lời nói góp ý và chỉ bảo em thôi. Đối với em, mẹ luôn là người quan trọng nhất, tính tình của mẹ rất thẳng thắn, sai hay đúng mẹ đều nói thẳng, không giấu giếm, mẹ em tính tình rất tốt bụng, vì thế, mẹ luôn được lòng mọi người. 

         Cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con một cuộc sống đẹp đẽ như bao bạn cùng trang lứa, cảm ơn mẹ đã hi sinh cả cuộc đời và cả ước mơ cho con, mẹ trao đi mà mẹ không cần nhận lại, cảm ơn mẹ là người lái đò chờ con qua bên bến sông kia mà không cần thứ gì. Cảm ơn mẹ vì tất cả.

$\color{skyblue}{\text{ ~ Mây đẹp mây thuộc về trời}}$

$\color{pink}{\text{ Em đẹp em thuộc về người em yêu~}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK