Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 bài văn 3000 chữ nói về lối sống lành mạnh bằng tiếng việt câu hỏi 6542656
Câu hỏi :

viết 1 bài văn 3000 chữ nói về lối sống lành mạnh bằng tiếng việt

Lời giải 1 :

           Từ xưa đến nay, lối sống lành mạnh luôn là lối sống mà được rất nhiều người đề cao. Sống lành mạnh là cách sống khoa học, tích cực, hợp lý, luôn hướng đến làm nhiều điều tốt, lan tỏa những tình yêu thương con người, đem lại cho bản thân sức mạnh về tinh thần và sung túc về vật chất. Chỉ khi bạn đảm bảo được điều đó thì mới có thể học tập hiệu quả, đạt được thành tựu trong cuộc sống.  Để đạt được lối sống lành mạnh, chúng ta phải kể đến như: ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, không sử dụng chất kích thích, gây nghiện, liên tục tập luyện thể thao, hạn chế rượu bia, thức đêm. Đặc biệt một lối sống đáng lên án hiện nay ở bộ phận giới trẻ là thức quá khuya, mà không những thức khuya ở đây để họ làm việc, học tập mà là xem phim, sử dụng chất kích thích, ăn chơi trác táng,....Dẫn đến sức khỏe giảm sút, đầu óc thiếu minh mẫn. Vì thế mà chúng ta cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến cho người dân, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng của lối sống lành mạnh cũng như những điều kiện cần thiết, những bước để thực hiện lối sống đó. Để làm được mục tiêu cao cả hướng đến điều tốt đẹp này thì cần sự chung tay của cả cộng đồng. Bản thân em là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ luôn nâng cao tinh thần học hỏi, rèn luyện bản thân cả về thể chất và tinh thần, từ đó có năng suất học tập hiệu quả đóng góp vào sự phồn thịnh của đất nước. Mong rằng tự bản thân tất cả chúng ta ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của lối sống lành mạnh và biến nó trở thành một thói quen không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.

        trungchien166 

chúc bn học tốt ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK