Trang chủ Khác Lớp 10 Trong quá trình sơ chế các nguyên liệu phải đảm bảo thực hiện các yêu cầu gì? Nếu không đảm...
Câu hỏi :

Trong quá trình sơ chế các nguyên liệu phải đảm bảo thực hiện các yêu cầu gì? Nếu không đảm bảo thực hiện các yêu cầu trên có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng các sản phầm ăn uống? Hãy phân tích và cho ví dụ minh họa?

Lời giải 1 :

- Trong quá trính sơ chế các nguyên liệu cần : 

+ Biết cách , tìm hiểu rõ các nguyên liệu cần sơ chế

+ Tìm hiểu những nguyên liệu phù hợp , hay không phù hợp với món ăn , đồ uống 

+ Cần rửa sạch, vệ sinh kĩ càng 

+ Đối với những sp có những chất gây độc cho cơ thể cần loại bỏ kĩ 

- Nếu không đảm bảo được 100% những điều trên thì có lẽ chất lượng sp : không được sạch sẽ , an toàn với cơ thể , không giữ được hương vị thơm ngon,  có thể gây ra 1 số bệnh ngoài da hoặc trong cơ thể , nếu nguy hiểm hơn sẽ gây tử vong 

- Ví dụ : Trong các chế biến ếch ta nên bỏ da ếch đi hoặc giữ lại nhưng phải cạo thật sạch vì ngoài da ếch chứa nhiều giun sán gây hại cho cơ thể

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK