Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 CÂU NÀY CHỌN CÂU NÀO THÌ ĐÚNG NHẤT VẬY MỌI NGƯỜI? MÌNH PHÂN VÂN QUÁ..Câu 31.Nhân tố hàng đầu chi...
Câu hỏi :

CÂU NÀY CHỌN CÂU NÀO THÌ ĐÚNG NHẤT VẬY MỌI NGƯỜI? MÌNH PHÂN VÂN QUÁ..

image

CÂU NÀY CHỌN CÂU NÀO THÌ ĐÚNG NHẤT VẬY MỌI NGƯỜI? MÌNH PHÂN VÂN QUÁ..Câu 31.Nhân tố hàng đầu chi phối nền chính trị thế giới và các quan hệ quốc tế trong phần

Lời giải 1 :

`->C.`Trật tự hai cực Ianta hình thành.

`=>`Nhân tố hàng đầu chi phối nền chính trị thế giới và các quan hệ quốc tế trong phần lớn thời gian từ khoảng nửa sau thế kỉ `XX` là chiến tranh lạnh với sự chia cắt của quan hệ quốc tế thành hai phe gọi là trật tự hai cực Ianta `XHCN` do Liên Xô đứng đầu và `TBCN` do Hoa Kì đứng đầu.

`***`Fact:Ý `B` không đúng hoàn toàn bởi nếu chỉ mình sự đối đầu của Liên Xô và Mĩ thì tại sao lại ảnh hưởng đến nền "chính trị" của toàn thế giới câu hỏi không nhắc đến quân sự nếu có thì đáp án sẽ khác bởi `2` cường quốc này đều có vũ khí hạt nhân.Ý `A` thế giới bị chia thành hai phe hai cực đáp án này có lẽ theo một số người sẽ đúng nhất nhưng từ sau khoảng thời gian thế chiến `II(1939-1945)` vừa kết thúc thì thế giới có lẽ đã chia thành `2` phe,cực rồi nếu nói về khoảng thời gian thế giới bắt đầu"chia phe" thì khi thế chiến `II` gần đi đến hồi kết thì điều đó đã xảy ra bởi sự suy yếu của chủ nghĩa Phát xít,`CNTB` có tuy thiệt hại nặng nề về kinh tế nhưng nhờ kế hoạch Mác`-`san thì tình hình chung của các nước này dần cải thiện,sự rạn nứt trong tổ chức Đồng Minh chống phát xít ngay sau đó dẫn đến `1` thế lực mới Liên Xô và `XHCN`.Ý `D` không phải vì nếu chủ nghĩa xã hội chỉ thành hệ thống mà không có một thế lực nào đó đối đầu với họ thì còn gì là lịch sử nữa.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK