Trang chủ Khác Lớp 4 Viết về ông Yết Kiêu nhưng phải ngan hay câu hỏi 6540754
Câu hỏi :

Viết về ông Yết Kiêu nhưng phải ngan hay

Lời giải 1 :

Câu chuyện Ông Yết Kiêu kể về một người có tài năng và sức khỏe phi thường của nước ta thời nhà Trần . Đó là Yết Kiêu với khả năng bơi lội rất tài , có thể lặn sâu xuống dưới biển , và nín thở lâu hơn người khác . Với tài năng đó , ông đã vào kinh gặp vua , xin được góp sức mình vào công cuộc bảo vệ đất nước . Chỉ với một cái rìu sắt và một chiếc búa , Yết Kiêu đã hạ gục được hết chiến thuyền này đến chiến thuyền khác , khiến quân thù phải sợ hãi , bàng hoàng . Một lần nọ , Yết Kiêu bất cẩn bị giặc bắt được . Dù chúng đe dọa hay đưa ra những lợi ích để dụ dỗ thì đều không khiến ông lay chuyển ý chí . Cuối cùng , ông giả vờ quy thuận , rồi nhân lúc chúng vô ý nhảy xuống nước và bơi đi mất . Sau sự kiện lần đó, quân địch thấy nước Nam ta có quá nhiều người tài nên sinh lòng sợ hãi , cùng nhau quay tàu về nước . Câu chuyện Ông Yết Kiêu đã khắc họa một người anh hùng lịch sử với tài năng hơn người và tinh thần yêu nước kiên định . Chính điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn cho câu chuyện này .

Học tốt 

Nguồn : #quynhhoathtv

Lời giải 2 :

Giải thích các bước giải:

Câu chuyện Ông Yết Kiêu kể về một người có tài năng và sức khỏe phi thường của nước ta thời nhà Trần . Đó là Yết Kiêu với khả năng bơi lội rất tài , có thể lặn sâu xuống dưới biển , và nín thở lâu hơn người khác . Với tài năng đó , ông đã vào kinh gặp vua , xin được góp sức mình vào công cuộc bảo vệ đất nước . Chỉ với một cái rìu sắt và một chiếc búa , Yết Kiêu đã hạ gục được hết chiến thuyền này đến chiến thuyền khác , khiến quân thù phải sợ hãi , bàng hoàng . Một lần nọ , Yết Kiêu bất cẩn bị giặc bắt được . Dù chúng đe dọa hay đưa ra những lợi ích để dụ dỗ thì đều không khiến ông lay chuyển ý chí . Cuối cùng , ông giả vờ quy thuận , rồi nhân lúc chúng vô ý nhảy xuống nước và bơi đi mất . Sau sự kiện lần đó, quân địch thấy nước Nam ta có quá nhiều người tài nên sinh lòng sợ hãi , cùng nhau quay tàu về nước . Câu chuyện Ông Yết Kiêu đã khắc họa một người anh hùng lịch sử với tài năng hơn người và tinh thần yêu nước kiên định . Chính điều đó đã tạo nên sức hấp dẫn cho câu chuyện này .

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK