Trang chủ GDCD Lớp 7 Thời gian gần đây, H thấy cơ thể mình có nhiều thay đổi. Có những ngày bạn mệt mỏi, chóng...
Câu hỏi :

Thời gian gần đây, H thấy cơ thể mình có nhiều thay đổi. Có những ngày bạn mệt mỏi, chóng mặt, hay cáu gắt, không muốn gặp gỡ, nói chuyện với ai. Bạn thấy rất lo lắng không biết chuyện gì xảy ra với mình. H tìm hiểu và biết rằng những thay đổi về cơ thể ở tuổi này là một phần của sự phát triển. Những lúc như vậy, cần nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, dành thời gian cho những hoạt động giải trí lành mạnh như nghe nhạc, đọc sách, tập đàn... 1/ Hãy nêu những biểu hiện của H khi bị căng thẳng. 2/ Bạn H trong tình huống trên đã ứng phó với tâm lí căng thẳng ra sao? Kết quả như thế nào? 3/ Khi đối mặt với căng thẳng, em thường làm gì?

Lời giải 1 :

`1`, Những biểu hiện của H khi bị căng thẳng là: mệt mỏi, chóng mặt, hay cáu gắt, không muốn gặp gỡ, nói chuyện với ai.

`2`, Bạn H trong tình huống trên đã ứng phó với tâm lí căng thẳng bằng cách tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết, nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, dành thời gian cho những hoạt động giải trí lành mạnh như nghe nhạc, đọc sách, tập đàn…

`3`,

  • `+`Hít thở sâu và thư giãn cơ thể.
  • `+`Nói chuyện với người thân, bạn bè, thầy cô hoặc chuyên gia tâm lý.
  • `+`Làm những việc mình thích và có ý nghĩa, như học tập, làm việc, tham gia các hoạt độ

Lời giải 2 :

1)Biểu hiện của H khi bị căng thẳng :mệt mỏi,chóng mặt,hay cáu gắt,không muốn gặp gỡ,nói chuyện với ai.

2)Bạn H trong tình huống trên đã ứng phó với tâm lí căng thẳng bằng cách:nghỉ ngơi,vận động nhẹ nhàng,dành thơi gian cho những hoạt động giải trí lành mạng như nghe nhạc,đọc sách,tập đàn,...

Kết quả thực hiện những hạot động giải lành mạng đã giúp bạn H giảm căng thẳng hơn và cảm thấy thoải mái

3)Khi đối mặt với căng  thẳng em thường làm những hoạt động giải trí như nghe nhạc,đọc sách ,chơi đàn,..

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK