Trang chủ GDCD Lớp 7 Sáng chủ nhật nhà trường tổ chức cho học sinh khối 7 đi thăm đền Lê Lợi thuộc Xã Lê...
Câu hỏi :

Sáng chủ nhật nhà trường tổ chức cho học sinh khối 7 đi thăm đền Lê Lợi thuộc Xã Lê Lợi huyện Nậm Nhùn tỉnh Lai Châu. a. Theo em việc làm đó có ý nghĩa như thế nào? Vì sao? b. Theo em Học sinh cần làm gì để bảo tồn di sản văn hóa?

Lời giải 1 :

`-` Trả lời :

      `a)` Việc tổ chức cho học sinh khối 7 thăm đền Lê Lợi tại Xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu giúp mở rộng kiến thức lịch sử và văn hóa của địa phương. Trải nghiệm trực tiếp giúp họ hình dung và kết nối lý thuyết với thực tế, khuyến khích lòng yêu thương và quý trọng di sản.Thăm đền tạo cơ hội giao lưu giữa học sinh và cộng đồng dịa phương , xây dựng mối quan hệ tích cực , đồng thời kích thích sự tò mò và hiếu kì , thúc đẩy họ không ngừng họ hỏi.

      `b)` Để bảo tồn di sản văn hóa, học sinh có thể thể hiện sự tôn trọng bằng cách giữ gìn các công trình lịch sử và không làm hại môi trường. Tham gia các hoạt động tình nguyện như làm sạch khu vực xung quanh đền, cũng như chia sẻ kiến thức về di sản với cộng đồng để tạo động lực bảo tồn và phát huy giá trị lâu dài.

`~phudzz~`

Lời giải 2 :

Theo em , việc làm đó sẽ giúp các em học sinh khối 7 biết theem về lịch sử của quê hương, nhớ về Lê Lợi , người đã có công lao to lớn đối với việc bảo vệ tổ quốc .

Theo em , học sinh cần :

+ tuyên truyền với mọi người về di sản văn hóa của quê hương

+ thường xuyên đến để lau chùi , quét dọn di sản văn hóa quê hương

+ Phê phán những hành vi làm tổn hại đến di sản văn hóa quê hương

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK