Trang chủ Khác Lớp 6 Rửa tay ngưng ko dùng xà phòng hoặc cồn câu hỏi 6539552
Câu hỏi :

Rửa tay ngưng ko dùng xà phòng hoặc cồn

Lời giải 1 :

Nếu chỉ rửa tay qua loa, vi khuẩn vẫn sẽ bám trên bàn tay và âm thầm tấn công vào cơ thể chúng ta. Tốt nhất các bạn nên tìm hiểu và áp dụng quy trình rửa tay thường quy như Bộ Y tế hướng dẫn.

Nhìn chung, cách vệ sinh tay khá đơn giản, chúng ta chỉ cần thao tác cẩn thận và tỉ mỉ để có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn dính trên da. Quy trình rửa tay thường quy cụ thể như sau:

  • Bước 1: Sử dụng nước sạch để làm ướt bàn tay, sau đó tạo bọt xà phòng và bôi lên tay. Chà 2 lòng bàn tay vào nhau

  • Bước 2: Chà hai lòng bàn tay với nhau, làm sạch các kẽ ngón tay, đây là nơi vi khuẩn tập trung tương đối nhiều. Vì vậy các bạn cần quan tâm vệ sinh cẩn thận khu vực này.

  • Bước 3: Chà mặt ngoài của các ngón tay với nhau

  • Bước 4: Vệ sinh các đầu ngón tay

  • Bước 5: Chà đầu ngón tay vào lòng bàn tay, thực hiện 2 bên tương tự nhau. Rửa lại tay bằng nước sạch, sử dụng khăn mềm và sạch để lau khô ta

Lời giải 2 :

rửa tay nhưng không dùng xà phòng hoặc cồn sẽ không đảm bảo vệ sinh, khi bốc thức ăn bằng tay rồi cho vào miệng sẽ dễ bị ngộ độc , nghiễm khuẩn , dễ bị giun , sán kí sinh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK