Trang chủ GDCD Lớp 9 Có một doanh nhân từng nói: "Không có số phận, chỉ có những quyết định của con người làm nên...
Câu hỏi :

Có một doanh nhân từng nói: "Không có số phận, chỉ có những quyết định của con người làm nên số phận mà thôi". Bằng hiểu biết về bài học tự chủ em, hãy trình bày quan điểm của mình về ý kiến trên?

Lời giải 1 :

#Cap : nothing

      Quan điểm " không có số phận , chỉ những quyết định của con người làm nên số phận mà thôi" tập trung vào tầm quan trọng của quyết định và hành động cá nhân trong việc định hình số phận.Bài học tự chủ quan trọng , khiến con người nhận ra trách nhiệm của mình và phát huy tác động tích cực trong quyết định cuộc sống. Tự chủ không chỉ là chìa khóa mở cánh cửa cho sự tự do và độc lập, mà còn là yếu tố quyết định liệu số phận sẽ đi đến đâu. Khả năng tự quản lý, tự điều khiển giúp tạo ra những lựa chọn tích cực, đồng thời mở ra cơ hội mới và định hình hành trình cá nhân một cách tích cực và mang tính xây dựng.

`~phudzz~`

Lời giải 2 :

Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này.Số phận không phải là một thực thể bất biến mà chúng ta phải nhận.Thay vào đó số phận là kết quả của những quyết định và hành động chúng ta.Chúng ta có thể tạo nên số phận của mình bằng cách đưa ra những quyết định đúng đắn và hành động.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK