Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Tại sao Nguyễn Ái Quốc chọn năm 1941 để trở về câu hỏi 6538683
Câu hỏi :

Tại sao Nguyễn Ái Quốc chọn năm 1941 để trở về

Lời giải 1 :

Vì tình hình thế giới thay đổi tạo thời cơ thuận lợi cho cách mạng Việt Nam nên đến tháng 1/1941, Nguyễn Ái Quốc trở về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng. Cụ thể: Tình hình thế giới có nhiều biến chuyển mau chóng, đặc biệt là sự ác liệt và quy mô rộng lớn của cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ hai, đang mở ra nhiều cơ hội cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới... Vì thế, ngay khi được tin phát xít Đức tấn công nước Pháp (ngày 15-6 1940) và Chính phủ Pháp chấp nhận đầu hàng không điều kiện (ngày 22-6-1940), nhận thấy cơ hội giải phóng cho dân tộc ta đang đến gần, Bác Hồ đã triệu tập ngay cuộc họp với các đồng chí trong Ban chỉ huy ở ngoài của Đảng ta, phân tích tình hình và chỉ rõ: “Đây là thời cơ thuận lợi cho cách mạng Việt Nam. Ta phải tìm mọi cách về nước để tranh thủ nắm thời cơ. Chậm trễ lúc này là có tội với cách mạng”.

nói một cách khác ghi ngắn gọn thì tốt hơn nhiều :)

Lời giải 2 :

`->` Nguyễn Ái Quốc chọn năm `1941` để trở về vì đó là thời điểm phù hợp để lãnh đạo phong trào cách mạng tại Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK