Trang chủ Khác Lớp 10 Câu 7: Công dân không có quyền hoặc nghĩa vụ nào dưới đây đối với ngân sách nhà nước? A....
Câu hỏi :

Câu 7: Công dân không có quyền hoặc nghĩa vụ nào dưới đây đối với ngân sách nhà nước? A. Được sử dụng hàng hóa, dịch vụ công. B. Nộp các khoản vào ngân sách nhà nước. C. Được sử dụng trực tiếp ngân sách nhà nước. D. Được cung cấp thông tin về tình hình tài chính. Câu 19: Ngư dân xã Q rất phấn khởi vì được vay vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để đóng tàu kiên cố vươn khơi đánh cá. Mọi người cùng nghiên cứu kĩ, xây dựng dự án đóng tàu phù hợp, hiệu quả và phương án trả nợ để được xét duyệt vay tiền, cam kết sử dụng tiền đúng mục đích, thực hiện đúng tiến độ dự án. Ngư dân xã Q đã thực hiện nghĩa vụ gì theo quy định của pháp luật ngân sách nhà nước? A. Được hưởng hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo nhu cầu thực tế. B. Nộp các khoản vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. C. Được sử dụng hàng hóa dịch vụ công cộng từ ngân sách nhà nước. D. Sử dụng khoản đầu tư từ ngân sách nhà nước đúng mục đích, đúng qui định, hiệu quả. Câu 21: Cổng công khai ngân sách nhà nước do Bộ Tài chính vận hành tại địa chỉ http: // c k n s. m o f. g o v. v n nhằm đáp ứng quyền gì của công dân theo quy định của pháp luật? A. Quyền được yêu cầu cơ quan quản lý ngân sách có trách nhiệm giải trình về việc sử dụng ngân sách nhà nước. B. Quyền được sử dụng hàng hóa, dịch vụ công và hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo nhu cầu thực tế. C. Quyền được sử dụng các khoản đầu tư từ ngân sách nhà nước nước theo nhu cầu thực tế. D. Quyền được cung cấp thông tin, giám sát cộng đồng về tài chính, ngân sách theo quy định pháp của pháp luật. Câu 2: Thuế là gì? A. Thuế là một khoản nộp ngân sách nhà nước bắt buộc của tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân theo quy định của các luật thuế. B. Thuế là một khoản tiền mà các cơ sở cá nhân, tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh tự nguyện nộp cho Nhà nước. C. Thuế là một khoản tiền mà các cơ sở sản xuất kinh doanh thu lãi từ việc mua và bán hàng hóa tên thị trường. D. Thuế là một khoản tiền mà người dân phải trả khi sử dụng các dịch vụ công cộng theo quy định của các luật thuế. Câu 6: Thuế gián thu là gì? A. Thuế thu được từ người có thu nhập cao. B. Thuế điều tiết gián tiếp thông qua giá cả hàng hóa, dịch vụ. C. Thuế đánh vào thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp. D. Thuế thu được từ khoản tiền mà người mua phải trả cho người bán.

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 7:

C. Được sử dụng trực tiếp ngân sách nhà nước. (Đáp án đúng)

Câu 19:

A. Được hưởng hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo nhu cầu thực tế.(Đáp án đúng)

Câu 21:

D. Quyền được cung cấp thông tin, giám sát cộng đồng về tái chính, ngân sách theo quy định pháp của pháp luật.(Đáp án đúng)

Câu 2:

D. Thuế là một khoản tiền mà người dân phải trả khi sử dụng các dịch vụ công cộng theo quy định của các luật thuế.(Đáp án đúng)

Câu 6:

C. Thuế đánh vào thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp.(Đáp án đúng)

 

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước

Câu 7 

`-`  C. Được sử dụng trực tiếp ngân sách nhà nước.

Câu 19 

`-` A. Được hưởng hỗ trợ từ ngân sách nhà nước theo nhu cầu thực tế.

Câu 21

`-` D. Quyền được cung cấp thông tin, giám sát cộng đồng về tái chính, ngân sách theo quy định pháp của pháp luật.

Câu 2

`-` D. Thuế là một khoản tiền mà người dân phải trả khi sử dụng các dịch vụ công cộng theo quy định của các luật thuế.

Câu 6 

`-` C. Thuế đánh vào thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp.

Mhieu1712

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK